ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

ธ.ค.

สคช. ดัน ม.ราชภัฏภูเก็ต ตั้งเป้าเป็น HUB พัฒนากำลังคนด้วยระบบคุณวุฒิด้านวิชาชีพของภาคใต้

22.12.2563
473 View

นางสาวจุลลดา มีจุล รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพและผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.หิรัญ ประสารการ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อร่วมกันพัฒนากําลังคนด้วยระบบคุณวุฒิวิชาชีพ ด้วยแนวทางการสะสมหน่วยกิตในธนาคารหน่วยกิต (Credit bank) และส่งเสริมการเทียบโอนคุณวุฒิวิชาชีพเข้าสู่คุณวุฒิทางการศึกษา ส่งเสริมศักยภาพบุคคลด้วยระบบคุณวุฒิวิชาชีพ และสนับสนุนให้มีการประเมินสมรรถนะของบุคคล ตามมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ ตลอดจนผลักดันให้เกิดการศึกษาวิจัยและพัฒนาหลักสูตรฐาน สมรรถนะด้วยมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ เพื่อรองรับการเพิ่มพูนทักษะ Upskill และ Reskill ให้แก่ผู้ว่างงานเตรียมพร้อมกลับเข้าสู่เส้นทางการทำงาน

นางสาวจุลลดา บอกว่าสถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลายอาชีพได้รับผลกระทบ หลายคนมีความจำเป็นต้องหาอาชีพด้านอื่นๆ ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จึงถือเป็นโอกาสให้ทุกคนเข้าสู่เส้นทางของมืออาชีพมากขึ้น ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตถือเป็นสถาบันแรกในภาคใต้ ที่มีการทำข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการร่วมกันและมีความตั้งใจให้เป็น HUB การพัฒนากำลังคนด้วยระบบคุณวุฒิด้านวิชาชีพของภาคใต้

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.หิรัญ ประสารการ เปิดเผยว่าในยุคที่โลกเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาการเพิ่มคุณค่าให้ทั้งกลุ่มนักศึกษา และคนในอาชีพเป็นเรื่องสำคัญ ที่สำคัญมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตมีความต้องการให้นักศึกษา มีทักษะเชี่ยวชำนาญในวิชาชีพ การทำความร่วมมือกับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพจึงเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่คนในภาคใต้จะได้รับโอกาสในการเพิ่มสมรรถนะด้านวิชาชีพให้หลากหลายมากขึ้น เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ