ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

มี.ค.

สคช. พา ชี้เป้า...ร้านมืออาชีพ ตลาดไอยรา ศูนย์รวมอาหารอร่อย ที่มีหลากหลายเมนูให้เลือกสรรใน Street Food On Tour In Bangkok

16.03.2564
571 View
สคช. พา ชี้เป้า...ร้านมืออาชีพ ตลาดไอยรา ศูนย์รวมอาหารอร่อย ที่มีหลากหลายเมนูให้เลือกสรรใน Street Food On Tour In Bangkok
นางสาวจุลลดา มีจุล รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ นำทัพเดินหน้า Street Food On Tour In Bangkok พาทีมเชฟผู้เชี่ยวชาญจากครัววันดีและ เชฟปึง ไวภพ แซ่ปึง พิกัด “ตลาดไอยรา” ศูนย์รวมอาหารขนาดใหญ่หัวเมือง ที่คึกคักไปด้วยร้านค้าไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารทั้งคาว หวาน ผลไม้ และเครื่องดื่ม ที่ยกขบวนมาให้ชิมกันอย่างจุใจ ในคุณภาพอาหารที่ดี มีมาตรฐาน “มืออาชีพ”
รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ บอกว่า ภารกิจในวันนี้ ไม่เพียงแต่จะได้เปิดตลาดอาหารอร่อยเท่านั้น แต่ทุกอย่างจะต้องควบคู่ไปกับความสะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ตามคุณสมบัติของมืออาชีพด้วย ที่สำคัญวันนี้สถาบันฯ ยังนำนวัตกรรมการประเมินสมรรถนะแบบ E-Report ที่สามารถรายงานผลการประเมินได้ทันที ซึ่งมีผู้ประกอบอาหารในตลาดไอยราผ่านการประเมินกว่า 100 คน
ผู้ประกอบการร้านอาหารต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ตั้งแต่วิกฤติโควิด -19 ที่ผ่านมา วันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีหน่วยงานลงมาการันตีคุณภาพและมาตรฐานอาหารให้ตลาด ซึ่งสามารถช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้น และเชื่อว่าหลังจากนี้ เมื่อได้รับป้ายมืออาชีพ จะช่วยให้เงินทุนหมุนเวียนในตลาดมากขึ้น
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ