ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

ต.ค.

สคช. ร่วมเปิดตัว 6 อาชีพเสริมสวยระยะที่ 2 พร้อมให้คนในอาชีพได้ประกาศศักดาสู่เวทีสากล

19.10.2563
450 View
สคช. ร่วมเปิดตัว 6 อาชีพเสริมสวยระยะที่ 2 พร้อมให้คนในอาชีพได้ประกาศศักดาสู่เวทีสากล
นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ร่วมในการแถลงข่าวสรุปการจัดทำโครงการมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ สาขาวิชาชีพธุรกิจเสริมสวย ระยะที่ 2 ซึ่งมีการจัดทำเพิ่มเติมอีก 6 อาชีพ ทั้งช่างสักคิ้ว ช่างต่อขนตา ช่างทำเล็บ ช่างแต่งหน้า ผู้บริหารกิจการเสริมสวย และผู้สอนเสริมสวย โดยมีพลเอกจรัล กุลละวณิชย์ อดีตรองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในฐานะนายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์, ผู้เชี่ยวชาญในสาขาอาชีพ รวมทั้งคนในอาชีพ และสื่อมวลชนเข้าร่วมในงาน ทั้งนี้พลเอกจรัล ย้ำว่าจากนี้ไปคนในอาชีพจะมีความภาคภูมิใจจากคุณวุฒิวิชาชีพ ที่แม้จะไม่มีต้นทุนทางการศึกษา แต่มีต้นทุนในคุณวุฒิวิชาชีพที่จะทำให้ประกอบอาชีพได้อย่างไม่น้อยหน้าใคร และทุกโครงการที่มีมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ ก็จะเป็นการแสดงถึงความเป็นผู้นำด้านอารยธรรมของชาติไทยที่ไม่แพ้ใครใดๆ ในโลก
นางสาววรชนาธิป บอกว่าในยุคโควิด-19 อาชีพเสริมสวยซึ่งเป็นอาชีพในกลุ่มบริการ มีความจำเป็นต้องประกอบอาชีพให้มีมาตรฐานถูกสุขอนามัย เพราะจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ อย่างการสักคิ้ว ต่อขนตา ซึ่งมีความอันตรายอยู่ใกล้ดวงตา การทำเล็บ มีการใช้สารเคมี ฉะนั้นผู้ประกอบอาชีพ จึงจำเป็นต้องรู้ทุกขั้นตอนอย่างถูกต้องตามมาตรฐานสากล เพื่อสร้างความเชื่อมั่น มั่นใจให้กับผู้รับบริการ ว่าจะไม่เกิดอันตราย
และการจัดทำมาตรฐานในครั้งนี้จะช่วยยกระดับให้กับคนในธุรกิจเสริมสวยอีก 6 อาชีพ ที่ต่างขานรับ และแสดงถึงความภูมิใจ ที่สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้ความสำคัญกับคนในธุรกิจนี้ ได้มีตัวตนในเส้นทางอาชีพ และกล้ายืนอยู่ต่อสู้ในสนามบนเวทีโลกด้วย
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ