ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

พ.ย.

สคช. เตรียมดันเมืองแห่งมืออาชีพ เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์อย่าง TCDC

27.11.2563
453 View

ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เยี่ยมชม ศูนย์กลางความรู้ด้านการออกแบบและบ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์ครบวงจรแห่งแรกในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน (TCDC) พร้อมหารือร่วมกันกับคุณอิ่มหทัย กันจินะ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ประจำ จ.เชียงใหม่ ถึงแนวทางการดำเนินงานของ TCDC

โดย TCDC เชียงใหม่ เป็นโครงการจัดตั้งแหล่งการเรียนรู้เต็มรูปแบบแห่งแรกของ TCDC เพื่อส่งเสริมการใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้แก่ผู้ประกอบการ นักออกแบบ นักศึกษา และประชาชน โดยสนับสนุนให้ใช้ศักยภาพที่มีอยู่ ผสานกับสินทรัพย์ภูมิปัญญา และมรดกทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย มาประยุกต์เข้ากับเทคโนโลยีและองค์ความรู้สมัยใหม่ อันจะนำไปสู่การสร้างเอกลักษณ์และความแตกต่างให้กับสินค้าและบริการที่มีความแข็งแกร่งในเชิงธุรกิจมากยิ่งขึ้น และนำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยความคิดสร้างสรรค์

ดร.นพดล ระบุว่า สถาบันฯ มีความร่วมมือกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) ในการพัฒนากำลังคนในสาขาวิชาชีพที่เกี่ยวเนื่องกับเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ซึ่งจะเป็นการเติมเต็มการประกอบอาชีพและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าด้วยความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งจะได้มีการวางแผนร่วมกันเพื่อพัฒนากำลังคนเชิงพื้นที่ในแนวเครือข่ายเมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์ทั้ง เชียงใหม่ สงขลา ขอนแก่น เชื่อมโยงกับโครงการเมืองแห่งมืออาชีพที่ สคช. กำลังเดินเครื่องเต็มกำลังในเวลานี้

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ