ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

ก.พ.

สคช. ลุยตลาดพลู ปั้นมืออาชีพ “สตรีทฟู้ด” ขนาดร้านเปิดมาตั้งแต่ยุคสงครามโลกยังออกปาก เป็นครั้งแรกที่ได้รับการันตีเป็น “มืออาชีพ”

15.02.2564
473 View

สุริยากาแฟ ร้านเก่าแก่อายุ 103 ปี ย่านตลาดพลู ออกปาก “อยู่มาร้อยกว่าปี เป็นครั้งแรกที่มีหน่วยงานลงพื้นที่ประเมินสมรรถนะ การันตีความเป็นมืออาชีพให้ถึงหน้าร้าน” หลัง นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ นำทีม เชฟทิพย์ เชฟจำนงค์ และทีมผู้เชี่ยวชาญจากครัววันดี เดินเครื่อง Street Food on Tour in Bangkok ลงประเมินสมรรถนะให้ผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถี ย่านตลาดพลูกว่า 20 ร้าน มีผู้ผ่านการประเมินเกือบ 50 ราย เพื่อให้การการันตีความเป็นมืออาชีพ ให้กับผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถี เนื่องจากหลายรายได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ สคช. หาแนวทางในการช่วยเหลือด้วยการจัดทีมผู้เชี่ยวชาญ เข้าทำการประเมินสมรรถนะ ให้การการันตี พร้อมแนะช่องทางการต่อยอดในอาชีพ ที่สำคัญเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ร้านต่างๆ ที่ผ่านการประเมิน กระตุ้นให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงความเป็นมืออาชีพ และกล้าที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ ชิม ใช้บริการ 
ด้านผู้ประกอบอาหารย่านตลาดพลูไม่ว่าจะเป็น สรินทร์ทิพย์ ขนมเบื้องไทย ที่ตกทอดสูตร และร้านมากว่า 4 รุ่น 110 ปี ร้านนัทกาแฟสด ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง, ยงค์ กาแฟ &ขนมปังสังขยา, เจ้กุ้งอาหารตามสั่ง, ย้งฮุยก๋วยจั๊บน้ำใส, หมวยหลี ไอติมไข่แข็ง น้ำแข็งใส, เจ๊เช็ง ต้นตำรับกว่า 70 ปี ก๋วยจั๊บตลาดพลู, กุ๋ยช่าย อาม่า, ฉอเล้งหมี่กระเฉด รวมทั้งข้าวต้มปลาร้านดังอย่างเล็กหงษ์ และอีกหลายร้าน ต่างพากันดีใจที่ สคช. เข้ามาประเมินความเป็นมืออาชีพการันตี พร้อมส่งต่อป้าย “มืออาชีพ” ตอกย้ำในเรื่องมาตรฐานการประกอบอาหารว่ามีความสะอาด ปลอดภัย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าเลือกเข้าร้าน เลือกซื้อได้มากขึ้น เพราะการระบาดโควิด-19 ได้ทำให้ยอดขายลดลงไปไม่น้อย

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ