ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

พ.ย.

สคช. เตรียมทำความร่วมมือกับองค์การสะพานปลา ในการพัฒนากลุ่มผู้ประกอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประมงทั่วประเทศ สู่การมีมาตรฐานอย่างมืออาชีพ

12.11.2563
373 View

นายนคร ศิลปอาชา ประธานกรรมการสถาบันฯ พร้อม ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันฯ พร้อมคณะกรรมการสถาบันฯ และคณะผู้บริหารสถาบันฯ ลงพื้นที่สำนักงานท่าเทียบเรือระนอง องค์การสะพานปลา ซึ่งเป็น 1 ในท่าเทียบเรือที่องค์การสะพานปลาเปิดเป็นตลาดกลางค้าสัตว์น้ำหรือสะพานปลา ในพื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางจำหน่ายสินค้าสัตว์น้ำที่สำคัญซึ่งปัจจุบัน องค์การสะพานปลาเปิดให้บริการสะพานปลารวม 4 แห่ง และท่าเทียบเรือประมงอีก 14 แห่ง ตลอดแนวชายฝั่งทะเลทั้งฝั่งอ่าวไทยและฝั่งทะเลอันดามัน 
โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อม ที่ สคช. เตรียมทำความร่วมมือกับองค์การสะพานปลา ในการพัฒนากลุ่มผู้ประกอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประมงทั่วประเทศ สู่การมีมาตรฐานอย่างมืออาชีพ และร่วมกันส่งเสริมให้กลุ่มผู้ประกอบอาชีพในเครือข่ายองค์การสะพานปลา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ประมงพื้นบ้าน หรือกลุ่มผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถี ให้มีสมรรถนะในการจัดจำหน่ายอาหารทะเลให้สะอาด ปลอดภัย และมีการจัดเก็บหรือถนอมอาหารอย่างถูกสุขอนามัยอย่างมืออาชีพตามแนวทางมาตรฐานสากล ซึ่งจะส่งผลให้เกิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ และเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนในพื้นที่ได้อีกด้วย

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ