ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

ม.ค.

สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การใหาชน)บุกมอบป้าย “มืออาชีพ” ให้ถึงร้าน ตอกย้ำความสำคัญการเป็นมืออาชีพ

13.01.2563
463 View

“มืออาชีพ” บุก “บ้านระจัน”

ขนาดนักรบ “ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน” ยังออกปาก “ขอบน้ำใจ” หลัง สคช. บุกมอบป้าย “มืออาชีพ” ให้ถึงร้าน ตอกย้ำความสำคัญการเป็นมืออาชีพกับ สคช.

ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.) พร้อมนางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการ สคช. และคณะ เดินทางมอบป้าย “มอช. มืออาชีพ” ให้ถึงมือชาวตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี หลังชาวบ้านระจันผ่านการประเมินได้ใบรับรองมืออาชีพผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถี (Street Food) แล้วกว่า 196 คน

ดร.นพดล ย้ำว่าป้ายนี้จะเป็นเครื่องการันตีว่าชาวระจันที่ผ่านการประเมิน เป็นผู้ประกอบอาหารที่สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ที่สำคัญเร็วๆ นี้จะเร่งผลักดันให้ชาวระจัน มีชื่ออยู่ในแอปพลิเคชันปักหมุดมืออาชีพ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถค้นหา เลือกชิม ช้อป ร้านมืออาชีพได้ทันทีเพียงแค่ก้าวผ่านประตูค่ายวัดโพธิ์เก้าต้น สู่ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน ที่มีร้านค้า ร้านอาหารมากกว่า 200 ร้าน ขณะเดียวกัน สคช. จะหามาตรการต่อยอดเพื่อให้ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน คงมาตรฐาน และเป็นตลาดที่ห้ามพลาดในระยะยาวต่อไป

ด้านนางสาวกรรณิการ์ โพธิ์ยิ้ม ก๋วยเตี๋ยวกะลาโบราณบ้านระจัน ยอมรับว่าเมื่อผ่านประเมินฯ กับ สคช. แล้ว ส่วนตัวรู้สึกภูมิใจที่เป็นผู้ประกอบการที่มีมาตรฐาน ได้การรับรองจากหน่วยงานในภาครัฐ และเชื่อว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคเองก็ได้รับความเชื่อมั่น ว่าร้านของเธอสะอาด ประกอบอาหารจากมืออาชีพตัวจริง ซึ่งก็ช่วยเพิ่มยอดจำหน่ายให้กับร้านของเธอได้อีกด้วย

เช่นกันกับนายรุ่งโรจน์ อภิมงคลศิริ นักรบบ้านระจันประจำร้านขนมครกใบเตย ออกปากขอบน้ำใจ สคช. ที่เดินทางมามอบป้าย “มอช. มืออาชีพ” ให้ถึงร้าน เพราะป้ายนี้จะเป็นทางเลือกสำคัญให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าเขาเป็นผู้ประกอบอาหารที่ได้มาตรฐานอย่างมืออาชีพ ได้การรับรองจากภาครัฐ ทำให้เพิ่มยอดขายให้กับร้านของเขามากขึ้นด้วย

ขณะที่การสอบถามนักท่องเที่ยวที่มาตลาดไทย้อนยุคบ้านระจัน บอกว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ภาครัฐเข้ามาทำการประเมินผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆ เพราะผู้บริโภคเองก็จะได้ความเชื่อมั่น มั่นใจ และเลือกซื้อ เลือกรับประทาน ร้านที่สะอาด ได้มาตรฐาน ปลอดภัย โดยสังเกตเห็นง่ายๆ จากป้าย “มอช. มืออาชีพ”

#มอช #มืออาชีพ #บ้านระจัน #ตลาดย้อนยุค #สตรีดฟู้ด

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ