ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

พ.ย.

ลงพื้นที่วิทยาลัยชุมชนระนอง ซึ่ง สคช. มีความร่วมมือในการพัฒนากำลังคนให้มีมาตรฐานด้วยระบบคุณวุฒิวิชาชีพ

12.11.2563
422 View

นายนคร ศิลปอาชา ประธานกรรมการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ พร้อม ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันฯ นำคณะกรรมการสถาบันฯ และคณะผู้บริหารสถาบันฯ ลงพื้นที่วิทยาลัยชุมชนระนอง ซึ่ง สคช. มีความร่วมมือในการพัฒนากำลังคนให้มีมาตรฐานด้วยระบบคุณวุฒิวิชาชีพ และทั้ง 2 หน่วยงานพร้อมขับเคลื่อนกำลังคน สร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนด้วยการใช้เครื่องมือจากการจัดทำมาตรฐานอาชีพด้วยระบบคุณวุฒิวิชาชีพ โดยมีนายปรารมภ์ นาคบำรุง ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนระนอง และคณะผู้บริหาร อาจารย์ประจำวิทยาลัยชุมชนระนอง เข้าร่วมหารือ
ทั้งนี้วิทยาลัยชุมชนระนอง ได้แสดงผลงานความโดดเด่นในเรื่องการพัฒนา จัดทำหลักสูตรเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชน และพลิกแพลงตามสถานการณ์โลกในปัจจุบัน มีกลุ่มเป้าหมายคือประชาชนทั่วไปอายุตั้งแต่ 15-50 ปี ทั้งหลักสูตรทางด้านอาหาร อาชีพทำผ้าบาติก ประมง สุขภาพ รวมทั้งภาษาที่เน้นภาษาพม่า เนื่องจากภูมิภาคที่อยู่ติดกับชายแดนและมีแรงงานจำนวนมากที่ทำอาชีพอยู่ในพื้นที่ที่พร้อมทำงานร่วมกับ สคช. ในการพัฒนายกระดับ กระจายรายได้ให้กับคนในพื้นที่จังหวัดระนอง ซึ่ง สคช. พร้อมที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนในการร่วมจัดทำมาตรฐานอาชีพ โดยเฉพาะอาชีพต้นแบบที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดระนอง เพื่อการพัฒนาก้าวไปสู่การเป็นเมืองแห่งมืออาชีพ 
โดยมีความเห็นจากคณะกรรมการสถาบันฯ ในการยกระดับสินค้าให้กับชุมชนจังหวัดระนอง ที่มีพื้นฐานความโดดเด่นเชิงวัฒนธรรมอยู่แล้ว แต่หากสามารถถอดองค์ความรู้จากประวัติศาสตร์ ให้ออกมาเป็นผลงานเชิงสร้างสรรค์ ก็จะนำไปสู่การสร้างมูลค่าทางการตลาด และเพิ่มมูลค่าให้กับชุมชนได้ด้วย

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ