ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

ส.ค.

สคช. ส่งมือกรรไกร รุกตลาดมืออาชีพ ช่างตัดผมจากศูนย์สอบจาก 3 จังหวัดภาคใต้ กว่า 160 ชีวิต ขึ้นแท่นมืออาชีพ หลังได้รับการการันตีมาตรฐานจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

09.08.2562
664 View

 

 

         วันที่ 7 สิงหาคม ช่างทำผม จากศูนย์สอบใน 3 จังหวัดภาคใต้ทั้งจังหวัดสุราษฎร์ธานี, กระบี่ และภูเก็ต กว่า 160 ชีวิต ขึ้นแท่นเป็นมืออาชีพ หลังได้รับการทดสอบ และประเมินจากโรงเรียนเสริมสวยและออกแบบทรงผมนานาชาติ ณรงค์ องค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ ก่อนได้รับการันตีมาตรฐานโดยสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ หรือ สคช. ส่งตรงถึงมือจากนางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ให้บรรดาช่างผมนำไปต่อยอดความเป็นมืออาชีพในวงการมือกรรไกร 

          นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันฯ บอกว่ามาตรฐานที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากการกำกับดูแลของโรงเรียนเสริมสวยและออกแบบทรงผมนานาชาติ ณรงค์ ซึ่งเป็นองค์กรรับรองที่ได้ดับ ISO 17024 รายแรกในประเทศ และยังเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ผู้ที่ได้รับใบรับรองจาก สคช. ในวันนี้จึงสามารถนำใบรับรองมืออาชีพที่ได้ไปใช้การันตีความเป็นมืออาชีพ สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้าใช้บริการ ให้มั่นใจได้ว่าทรงผมทุกทรง ออกมาจากฝีมือของช่างมืออาชีพที่ได้รับการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญ และองค์กรที่น่าเชื่อถือมาแล้ว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ