ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

ก.พ.

เตรียมเฮ สคช. ผุดไอเดีย โมบาย ซาลอน บริการช่างทำผมมืออาชีพถึงหน้าบ้าน

17.02.2564
456 View
เตรียมเฮ สคช. ผุดไอเดีย โมบาย ซาลอน บริการช่างทำผมมืออาชีพถึงหน้าบ้าน
ดร.สมศักดิ์ ชลาชล เจ้าของธุรกิจเสริมสวยชลาชล ในฐานะนายกสมาคมวิชาชีพช่างทำผมไทย พร้อมคุณวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส.ซี เสรีชัย บิวตี้ จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ Lolane ร่วมหารือกับนางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ถึงแนวคิดการสร้างอาชีพให้คนในชุมชนแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ ก่อนผุดไอเดีย “Mobile Salon” หรือ ร้านเสริมสวยเคลื่อนที่ มุ่งสร้างอาชีพช่างทำผมเจาะลึกไปถึงชุมชนทุกพื้นที่
นางสาววรชนาธิป เปิดเผยว่า แนวคิดร้านเสริมสวยเคลื่อนที่ เป็นไอเดียที่พัฒนามาจาก Food Truck หรือร้านอาหารเคลื่อนที่ ที่สามารถให้บริการเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกพื้นที่ ซึ่งร้านตัดผมเคลื่อนที่โดย สคช. ก็จะให้บริการทั้งสอน และตัดผมจากฝีมือช่างมืออาชีพ ให้กับผู้บริโภคได้ทุกชุมชนถึงหน้าบ้าน เรียกว่าเป็นการสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างรายได้ให้ชุมชน สมเป็นเมืองแห่งมืออาชีพ ซึ่ง สคช.จะเร่งเดินหน้าประสานงานพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ไอเดีย “โมบาย ซาลอน” เกิดเป็นรูปธรรมต่อไป
ด้าน ดร.สมศักดิ์ ประกาศความพร้อมในฐานะเป็นครูที่ผลิตลูกศิษย์ให้เป็นช่างผมมืออาชีพมาแล้วจำนวนมาก และทุกคนพร้อมที่จะช่วยเหลือ สร้างอาชีพให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ซึ่ง “โมบาย ซาลอน” จะไม่เพียงสร้างอาชีพในคน แต่ยังเป็นการสร้างงานให้กับคนในอาชีพที่ผ่านการประเมินแล้วด้วย ที่สำคัญผู้บริโภคก็ได้ใช้บริการจากช่างตัดผมมืออาชีพ ที่พร้อมเดินสายตัดผมให้ถึงหน้าบ้านกันเลยทีเดียว
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ