ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

ม.ค.

สคช.-บสย. พร้อมสานฝันมืออาชีพสู่เจ้าของธุรกิจตัวจริง (From Professional to SMEs)

31.01.2563
630 View

สคช.-บสย. พร้อมสานฝันมืออาชีพสู่เจ้าของธุรกิจตัวจริง (From Professional to SMEs)

โอกาสทองของคนในอาชีพ หลัง สคช. ผนึก บสย. พร้อมเติมทักษะ เติมทุน สร้างมืออาชีพให้เป็นเจ้าของธุรกิจตัวจริง เน้นสร้างความยั่งยืนให้ผู้ประกอบกิจการ

ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.) ร่วมกับนายวิเชษฐ วรกุล รองผู้จัดการทั่วไป สายงานบริหารช่องทาง และพัฒนาผู้ประกอบการ บรรษัทประกันสินเชื่อุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ย้ำในการสัมมนามืออาชีพตัวจริง พร้อมต่อยอดธุรกิจอย่างยั่งยืน ที่จัดขึ้นโดย สคช. และ บสย. ว่าปัจจุบันมีคนในอาชีพจำนวนไม่น้อยมีความคิดที่อยากทำอาชีพอิสระ เป็นเจ้าของธุรกิจที่ได้เป็นเจ้านายตัวเองแต่ยังขาดเงินทุน หรือเงินทุนไม่พอ แต่ถ้าหากคนในอาชีพนั้น ผ่านการประเมิน มีใบรับรองคุณวุฒิวิชาชีพจาก สคช. ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐทาง บสย. เองก็พร้อมรับไว้พิจารณาช่วยค้ำประกันการขอสินเชื่อกับธนาคารให้ เพื่อเป็นการช่วยสานฝันต่อยอดเติม เสริมทุน หนุน SMEs สร้างไทย

ดร.นพดล ยังตอกย้ำด้วยว่า โครงการนี้นับเป็นการสานฝันให้มืออาชีพตัวจริงก้าวสู่การเป็นเจ้าของกิจการ (From Professional to SMEs) ที่ไม่เพียงได้เพิ่มทักษะในอาชีพ และได้การรับรองจากหน่วยงานภาครัฐอย่าง สคช. แล้ว ยังได้เพิ่มทักษะความรู้ด้านการจัดการการเงิน การวางแผนธุรกิจ จาก บสย.ด้วย ซึ่งจะทำให้คนในอาชีพมีความรู้ด้านการเงิน การลงทุน เข้าถึงแหล่งเงินทุน รวมทั้งเตรียมความพร้อมก่อนการขอสินเชื่อจากธนาคาร สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนและพัฒนาศักยภาพกำลังคนของประเทศในทุกๆ สาขาวิชาชีพ

#มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #บสย

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ