ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

ต.ค.

สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขับเคลื่อนนโยบายปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ

02.10.2562
612 View

สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ สคช. ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขับเคลื่อนนโยบายปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ ในการนำมาตรฐานอาชีพ สาขาวิชาชีพรถไฟความเร็วสูงและระบบราง มาจัดทำเป็นหลักสูตรระยะสั้น เพื่อนำมาอบรมสร้างองค์ความรู้และเพิ่มทักษะ เตรียมความพร้อมให้กับบุคลากรที่จะเข้าสู่อุตสาหกรรมระบบราง โดยมีผู้ผ่านการอบรม “หลักสูตรการสร้างผู้เชี่ยวชาญสาขาวิชาชีพรถไฟความเร็วสูงและระบบราง” ในโครงการสร้างบัณฑิตพันธุ์ใหม่และกำลังคนที่มีสมรรถนะเพื่อตอบโจทย์การผลิตตามนโยบายการปฏิรูปอุดมศึกษาไทย เป็นรุ่นแรก จำนวน 62 คน โดยนางสาวจุลลดา มีจุล รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ฝ่ายวิชาการ ได้ร่วมพิธีปิดการอบรมและมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้อบรมที่ได้รับคะแนนสูงสุด

ขณะเดียวกัน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ยังได้มอบประกาศเกียรติคุณและโล่ห์ที่ระลึกในการสนับสนุนการดำเนินการในหลักสูตรดังกล่าว ภายใต้งบประมาณของกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ