ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

พ.ค.

สคช. เดินหน้าต่อลมหายใจผู้ประกอบการ Street Food ช่วยชุมชนบุญมาก ดอนเมือง -คลัสเตอร์ใหญ่ แคมป์หลักสี่ ได้อิ่มท้อง

21.05.2564
544 View
นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ เป็นตัวแทนสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) พร้อมพันธมิตรอย่างธนาคารออมสิน เดินหน้าโครงการต่อลมหายใจผู้ประกอบการ Street Food ช่วยชุมชนอิ่มท้อง ล่าสุดกับพื้นที่แคมป์หลักสี่ คลัสเตอร์ใหญ่ของกรุงเทพมหานคร และชุมชนบุญมาก ดอนเมือง มอบอาหาร ขนม ที่ผ่านการปรุงตามหลักสะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานอย่างมืออาชีพจำนวน 1,550 ชุด พร้อมน้ำดื่ม สคช. อีก 1,550 ขวด โดยอาหารและขนมทั้งหมด มาจากการกระจายรายได้ให้กับผู้ที่ผ่านการประเมินสมรรถนะเป็นมืออาชีพผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถีกับ สคช. ครั้งที่ 2 จำนวน 30 ร้านค้า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งย่านเซนต์หลุยส์ บางลำพู อารีย์ วังหลัง โชคชัย 4 และเสนานิคม
นางสาววรชนาธิป บอกว่า นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ ในการช่วยเหลือกระจายรายได้ให้คนในอาชีพ ซึ่ง สคช. พร้อมเป็นศูนย์กลางข้อมูลรายชื่อคนในอาชีพ ที่ผลิต ประกอบอาหารได้ถูกหลักความสะอาด ปลอดภัย ได้รับการการันตีความเป็นมืออาชีพอยู่มากกว่า 3,000 ราย ทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีผู้ผลิตสินค้าต่างๆ และคนในอาชีพอีกกว่า 800 อาชีพ จำนวนเกือบ 2 แสนคน ที่ได้รับผลกระทบรอให้ผู้ที่สนใจต้องการกระจายความช่วยเหลือไปยังคนในอาชีพเหล่านี้ ให้ได้มีรายได้บรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์ห้วงนี้ ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามมายังสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพเพื่อให้ความช่วยเหลือคนในอาชีพได้ และยังสามารถส่งต่อช่วยเหลือคนในชุมชนได้อีกด้วย
ด้านนางสาวอัปษร แซ่เบ๊ เจ้าของร้านก๋วยญวณอุบล ย่านเสนานิคม ถึงกับตื้นตันใจที่ สคช. ติดต่อสั่งอาหารเพื่อนำไปแจกจ่ายให้คนในชุมชน เนื่องจากร้านของเธอต้องหยุดจำหน่ายชั่วคราว เหตุเพราะประกาศปิดตลาดจากการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เธอขาดรายได้อย่างมาก เมื่อ สคช.ได้ติดต่อสั่งอาหารจึงทำให้เธอรู้สึกดีใจมาก ที่สคช. ไม่ทิ้งกัน ทำให้เธอมีรายได้พอช่วยประทังความเดือดร้อนไปได้ และอยากให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงไปถึงคนทั่วไปที่สามารถติดต่อเพื่อสั่งอาหารกับเธอได้ เพราะจะเป็นการช่วยผู้ประกอบการรายย่อยที่
สำหรับผู้ที่สนใจต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็กที่ผ่านการประเมินกับ สคช. สามารถประสานขอข้อมูลรายละเอียดการติดต่อได้ที่สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) โทร 063-373-3926 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊กสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน)
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ