ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

พ.ค.

น้ำใจหลั่งไหลไม่หยุด!! สคช. เดินหน้าต่อลมหายใจ มอบอาหารและน้ำดื่มกว่า 2 พันชุด จากร้านอาหารมืออาชีพ ให้ชาวชุมชนประชานุกูลได้อิ่มท้อง

31.05.2564
519 View

ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ นำทีมเจ้าหน้าที่ สคช. และทีมธนาคารออมสิน อุดหนุนอาหาร และขนมจากผู้ที่ผ่านการประเมินกว่า 30 ร้านค้า กระจายในย่านเยาวราช แยกแพร่ง ตลาดน้อย ตลาดเสรีไทย และตลาดพลู ส่งต่ออาหาร-ขนม กว่า 1,300 ชุด น้ำดื่มอีก 1,200 ขวด ให้ชาวชุมชนประชานุกูล ย่านสายไหม ซึ่งมีผู้อยู่อาศัยกว่า 500 หลังคาเรือน ประชากรจำนวนกว่า 2,000 คน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ได้อิ่มท้องจากอาหารที่สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นการช่วยเหลือทั้งคนในอาชีพ และคนในชุมชนด้วย

ด้านคุณวิลานี แซ่แต้ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจผู้ประกอบการรายย่อยและองค์กรชุมชน ในฐานะตัวแทนธนาคารออมสิน ดีใจที่ได้ร่วมต่อลมหายใจให้ผู้ประกอบการ อย่างน้อยบรรเทาให้ผู้ประกอบการได้มีรายได้ และได้ช่วยคนในชุมชน นับว่าโครงการนี้ถือเป็นโครงการที่ตอบโจทย์การช่วยเหลือประชาชนในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้มากๆ ไม่เพียงช่วยกระจายรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้า แต่ก็ยังช่วยให้อีกกลุ่มหนึ่งมีอาหารได้กิน สถานการณ์นี้เกิดทั้งโลกก็ขอให้กำลังทุกคนให้เห็นใจซึ่งกันและกัน และเราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกันได้

ด้านน..หญิง สุขใจ ขำสนิท ผู้นำชุมชนประชานุกูล ในฐานะผู้แทนออกปากขอบคุณ ที่ สคช. เห็นความสำคัญส่งต่ออาหารมาถึงชุมชน เพราะหลายครัวเรือนได้รับผลกระทบอย่างหนัก อาหารแต่ละมื้อก็เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เดือดร้อนในวิกฤตนี้ ขณะที่ผู้ประกอบการรายย่อยย่านต่างๆ ต่างแสดงความขอบคุณ ที่ สคช.ไม่ทิ้งกัน ช่วยให้พวกเขามีรายได้ไปต่อยอดในช่วงภาวะวิกฤตโควิด-19 

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็กที่ผ่านการประเมินกับ สคช. สามารถประสานขอข้อมูลรายละเอียดการติดต่อได้ที่สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) โทร 063-373-3926 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊กสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน)

 
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ