ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

ก.ย.

สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) เตรียมรุกส่งมืออาชีพเสริมสวยสู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

19.09.2562
573 View

สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) เตรียมรุกพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างมืออาชีพช่างเสริมสวย หลังได้รับการตอบรับอย่างดี มีผู้เข้ารับการประเมินแล้วเกือบ 2,000 คน

นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อมอบใบรับรองมาตรฐานอาชีพให้กับช่างทำผมบุรุษ และช่างทำผมสตรี 120 คน ที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามมาตรฐานอาชีพจากสมาคมโรงเรียนเสริมสวยและตัดเย็บเสื้อผ้า ซึ่งเป็นองค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะวิชาชีพ ของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ สคช. เรียกได้ว่าสร้างความภาคภูมิใจให้กับบรรดาผู้เข้ารับการประเมินที่พร้อมเป็นมืออาชีพช่างทำผมแบบเต็มตัวลงพิสูจน์ฝีมือในแวดวงซาลอน

นางสาววรชนาธิป บอกว่าในปี 2563 สคช. เตรียมรุกพื้นที่สร้างมืออาชีพในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากปีนี้ได้กระแสตอบรับมีผู้เข้ารับการประเมินมากกว่า 1,800 คน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้มีผู้เข้ารับการประเมินและได้ใบรับรองมาตรฐานวิชาชีพจาก สคช. แล้วกว่า 300 คน และการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ไม่เพียงจะรุกเสริมทักษะอาชีพช่างทำผมเท่านั้น แต่ยังเตรียมผลักดันผู้ประกอบการอาหารฮาลาล หรือ เชฟอาหารฮาลาล ให้พัฒนาฝีมือ และเข้ารับการประเมินเพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นมืออาชีพลงสู่สนามกระทะเหล็กอีกด้วย

นางสาววรชนาธิป ยังบอกถึงความคืบหน้าแอปพลิเคชัน ปักหมุดมืออาชีพ ที่สามารถช่วยในการค้นหาร้าน และช่างทำผมมืออาชีพ แบบที่เรียกว่าไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ตัด ทำผมกับมืออาชีพได้ทุกที่ทั่วไทย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มปักหมุดแรกได้ในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ