ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

มี.ค.

สคช. เข้าร่วมพิธีถวายเครื่องราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร "พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย

03.03.2563
406 View

สคช. เข้าร่วมพิธีถวายเครื่องราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร "พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย"

ม.ร.ว. จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร "พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย"
ทั้งนี้ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) นำโดย ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบัน นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบัน คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมพิธีในงานดังกล่าว ณ ห้องประชุมจอมพล ป.พิบูลสงคราม กระทรวงแรงงาน

การนี้เพื่อน้อมรำลึกในพระมาหากรุณาธิคุณ สืบสานพระราชปณิธานในหลวง รัชกาลที่ 9 พระผู้เปี่ยมด้วยพระปรีชาสามารถด้านงานช่างฝีมือ น้อมนำเป็นแบบอย่างสร้างงานสร้างคน และนำมาปฏิบัติในการพัฒนากำลังแรงงานให้มีฝีมือ พัฒนาสู่มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สร้างมูลค่าเพิ่ม ทั้งด้านการผลิตและบริการเพิ่มขีดความสามารถของประเทศ สร้างการยอมรับในอาเซียนและประชาคมโลก

ภายในงานมีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติในฐานะที่พระองค์ทรงมีพระปรีชาสามารถด้านงานช่างและทรงใช้ทักษะ ความถนัดในการสร้างสิ่งประดิษฐ์อันเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติและปวงชนชาวไทย พร้อมกันนี้มีการกำหนดให้วันที่ 2 มีนาคมของทุกปีเป็น “วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ”

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ