ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

พ.ย.

สคช. เตรียมคัดผู้ทรงคุณวุฒิในอาชีพเข้ารับรางวัล IPSN Award of Honour ที่ยกย่องคนในอาชีพระดับสากล

19.11.2563
346 View

นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ในฐานะผู้แทนสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ สคช. เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหาร Board of Director Meeting of International Professional Standard Network ผ่านวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ ในฐานะตัวแทนประเทศไทยใน สมาคมวิชาชีพธุรกิจความงาม International Professional Standards Network (IPSN) ประชุมร่วมกับประเทศสมาชิกอีก 5 ประเทศ ประกอบด้วย นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และฮ่องกง

ซึ่งนางสาว วรชนาธิป ได้นำเสนอให้เห็นการปรับตัวของหน่วยงานภาครัฐของไทยหลังเกิดสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ปรับตัวประเมินสมรรถนะบุคคลเพื่อให้ได้การรับรองมาตรฐานอาชีพจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ด้วยการประยุกต์นำเทคโนโลยีมาใช้ นำระบบการฝึกอบรม และประเมินผ่านระบบ VDO Conference ทำให้สามารถขับเคลื่อนงานภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคได้ นอกจากนี้ สคช. ยังได้จัดทำมาตรฐานอาชีพในสาขาวิชาชีพธุรกิจเสริมสวย เพิ่มเติม ทั้งการแต่งหน้า, ทำเล็บ, ต่อขนตา, สักคิ้ว, ผู้สอนเสริมสวย, และผู้บริหารธุรกิจเสริมสวย ซึ่งจะได้ขับเคลื่อนสู่การยอมรับในระดับประเทศก่อนที่จะเสนอเพื่อให้มีการศึกษาเปรียบเทียบมาตรฐานให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลต่อไปในอนาคต

ขณะที่การประชุมยังได้มีการหารือเกี่ยวกับการพัฒนาเครือข่าย IPSN โดยเห็นชอบกรอบแผนยุทธศาสตร์ IPSN Stategic Plan รวมถึงการมอบรางวัล IPSN Awards of Honour ให้แก่ผู้ทรงคุณวุฒิที่ควรแก่การยกย่องเชิดชูในระดับสากล ซึ่ง สคช. ในฐานะตัวแทนประเทศไทย จะดำเนินการกลั่นกรองเพื่อเสนอรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 2 ราย เป็นตัวแทนประเทศไทยรับรางวัล IPSN Award of Honour สำหรับปี 2021 ด้วย

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ