ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

เม.ย.

พร้อมกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ครั้งแรกกับคุณวุฒิวิชาชีพผู้สอนภาษาต่างประเทศ เตรียมเปิดรับมืออาชีพสอนภาษาจีน

02.04.2564
530 View
พร้อมกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว  ครั้งแรกกับคุณวุฒิวิชาชีพผู้สอนภาษาต่างประเทศ  เตรียมเปิดรับมืออาชีพสอนภาษาจีน
พร้อมเป็ดรับผู้ที่อยากก้าวเข้าสู่การเป็นมืออาชีพผู้สอนภาษาต่างประเทศ​ (ภาษาจีน)​ แล้ว  กับโรงเรียนภาษาและวัฒนธร​รม​ ก้าวหน้า​ อาจารย์​ไห่​ หยาง โรงเรียนเอกชนนอกระบบในการควบคุมของกระทรวงศึกษาธิการ​ ที่ขี้นเป็นองค์กรรับรองสมรรถนะ​บุคคล​ตามาตรฐาน​อาชีพ​และคุณวุฒิ​วิชาชีพ​ สาขาวิชาชีพงานภาษาต่างประเทศ​และ​ล่ามแปล​ อาชีพ กับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ  (สคช .) แห่งแรกของประเทศไทย
ศาสตราจารย์​ ดร.​ เจียงลี่ผิง​ มหาวิทยาลัย​ภาษาปักกิ่ง​ กล่าวปาฐกถา​พิเศษ​ เรื่อง​ "สมรรถนะและทักษะความสามารถครูสอนภาษาจีนยุคใหม่ที่โลกต้องการ" ย้ำว่า​ การจะเป็นผู้สอนภาษาจีนที่ดีนั้น​ จะต้องหมั่นฝึกฝนตัวเองให้ได้ตามมาตรฐานอาชีพ​ที่กำหนดไว้​ และต้องหมั่นหาความรู้ใหม่ๆ เพื่่อนำไปถ่ายทอดแก่ผู้เรียนต่อไป 
ในวันนี้ ยังได้มีการจัดโครงการ​ "พัฒนายกระดับศักยภาพ​และสมรรถนะ​ผู้สอนภาษาจีน" เพื่อพัฒนาศักยภาพ​และสมรรถนะของผู้ประกอบอาชีพผู้สอนภาษาจีน​ ซึ่งมีคุณโอมิกา​ บุญกัน​ รักษาการ​ผู้อำนวยการ​ สำนักเทียบโอนประสบการณ์​คุณวุฒิ​วิชาชีพ​ ร่วมบรรยายทิศทางการเพิ่มโอกาสสำหรับคนในอาชีพได้ก้าวเข้าสู่ความเป็นมืออาชีพได้มากขึ้นจากการนำประสบการณณ์ในอาชีพมาเทียบโอนเพื่อรับคุณวุฒิวิชาชีพ  และอาจารย์​ไห่​ หยาง​พร้อมด้วยอาจารย์​อดิเรก​ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวมาตรฐานตรฐานอาชีพและขั้นตอนการเข้ารับการประเมินรับรองสมรรถนะบุคคล​ตามาตรฐาน​อาชีพ โดยมีคุณยุวดี ก๋งเกิด​ ผู้แทนเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริม​การศึกษาเอกชน​ ดร.ม.ล. สรสิริ​ วรวรรณ​ คณบดีการจัดการการศึกษาเชิงสร้างสรรค์​ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ อาจารย์​สุขนิษฐ์​ ปิยะวิทยานนท์​ ที่ปรึกษาโครงการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาจีน​ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน​ ผศ.ดร.​ ศิริเพ็ญ​ อึ้งสิทธิ​พูนพร  รองผู้อำนวยการ​ สถาบันภาษาและวัฒนธร​รม​เอเชีย​ มหาวิทยาลัย​มหิดล​ และ ผศ.​ ก่อศักดิ์​ ธรรมเจริ​ญกิจ​ ที่ปรึกษาโรงเรียนภาษาและวัฒนธร​รม​ ก้าวหน้า​  ร่วมในงาน 
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ