ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

ม.ค.

สคช. คิกออฟ!! เดินสายแจกป้าย “มอช. มืออาชีพ”

06.01.2563
498 View

สคช. คิกออฟ!! เดินสายแจกป้าย “มอช. มืออาชีพ”

ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ พร้อมนางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.) ออกเดินสายมอบป้าย “มอช. มืออาชีพ” ในโครงการประเทศไทยก้าวไกล คนไทยมืออาชีพ เป็นครั้งแรกให้กับผู้ประกอบการอาหารริมบาทวิถี ตลาดประมงท่าเรือพลี และตลาดโต้รุ่ง จังหวัดชลบุรี ที่ผ่านการประเมินเป็นสุดยอดมืออาชีพกับ สคช.

ดร.นพดล ย้ำว่า ป้าย “มอช. มืออาชีพ” จะเป็นเครื่องการันตีให้กับผู้บริโภคได้ว่าหากเห็นป้ายนี้ที่ร้านใด แสดงว่ามั่นใจได้ว่าเป็นร้านอาหารที่มาจากฝีมือผู้ประกอบอาหารที่เป็นมืออาชีพ ทำอาหารได้สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน จากสุดยอดมืออาชีพที่ได้รับการประเมินสมรรถนะตามมาตรฐานสากล ป้าย “มอช. มืออาชีพ” ยังจะช่วยต่อยอดธุรกิจ เพิ่มยอดขายให้กับผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถี เพราะป้ายสามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้ ไม่เพียงเท่านั้นในอนาคตผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถีเหล่านี้ ก็จะไปมีชื่ออยู่ในแอปพลิเคชันปักหมุดมืออาชีพ ที่หากนักท่องเที่ยวมาถึงเมืองชลบุรี ต้องไม่พลาดที่จะมาแวะชิม ช้อป Street Food จากสุดยอดมืออาชีพผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถีที่ตลาดประมงท่าเรือพลี และตลาดโต้รุ่ง จังหวัดชลบุรี

โครงการนี้ยังนับเป็นจุดเริ่มต้นยกระดับให้กับ Street Food ทั่วประเทศ สอดรับนโยบายรัฐบาลที่เตรียมคิกออฟ “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดิน” ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคมนี้ด้วย

#มอช #มืออาชีพ #ตลาดประมงท่าเรือพลี #ตลาดโต้รุ่งชลบุรี #สตรีทฟู้ด

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ