ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

ก.ย.

สคช. - บสย. ปั้นคนในอาชีพให้เป็นเจ้าของกิจการ

11.09.2563
430 View
สคช. - บสย. ปั้นคนในอาชีพให้เป็นเจ้าของกิจการ
สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ จับมือพันธมิตรฯ ปั้นคนในอาชีพให้เป็นเจ้าของกิจการด้วยสินเชื่อเพื่อมืออาชีพ
นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ร่วมเปิดการอบรมให้กับคนในอาชีพ ที่ร่วมกับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับคนในอาชีพที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นเจ้าของกิจการ ด้วยโอกาสจากสินเชื่อเพื่อมืออาชีพ ประเดิมกับมาตรฐานอาชีพผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถี กับเจ้าของธุรกิจ Food Truck ซึ่ง บสย. ได้ดึงพันธมิตรอย่างธนาคารทิสโก้ มาร่วมติวเข้ม โดยมี บสย. พร้อมค้ำประกันวงเงินดาวน์ 20% ให้ด้วย
นางสาววรชนาธิป กล่าวว่า ธุรกิจ Food Truck เป็นหนึ่งธุรกิจที่อยู่ในมาตรฐานอาชีพผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถี ที่กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในการต่อยอดธุรกิจในช่วงวิกฤตโควิด-19 เพราะธุรกิจอาหารเป็นธุรกิจที่แทบไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตที่เกิดขึ้น แต่คนที่คิดทำธุรกิจจะอยู่ให้รอดได้ ต้องมีมาตรฐาน รู้จักปรับตัวเอง ไม่ว่าจะใช้ช่องทางออนไลน์เข้ามาช่วยทำการตลาด ปรับปรุงกระบวนการขายให้ตอบโจทย์เข้าถึงลูกค้า ทุกขั้นตอนต้องสะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ก็จะทำให้ธุรกิจยืนอยู่ได้อย่างยั่งยืน และนั่นหมายถึงโอกาสในการต่อยอดธุรกิจของตัวเองด้วย
ที่สำคัญ สคช. มีพันธมิตรอย่าง บสย. ที่พร้อมเป็นที่ปรึกษาทางการเงินภายใต้แนวคิดช่วยคนตัวเล็กให้เป็นเจ้าของธุรกิจ เข้าถึงสินเชื่อได้ง่ายขึ้น ทั้งการทำบัญชีการเงิน เสริมสภาพคล่องให้ธุรกิจ ซึ่ง บสย. พร้อมเข้าไปช่วยค้ำประกันเงินกู้ให้กับผู้ประกอบการรายย่อยให้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ทุกธนาคาร โดยเฉพาะผู้ที่ผ่านการประเมิน ได้รับการการันตีจาก สคช. ก็จะนับเป็นอีกแต้มต่อในการพิจารณาให้สินเชื่อของธนาคารด้วย เห็นได้จากกรณีผู้ประกอบการร้านอาหารย่านเมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร ที่เพิ่งผ่านการอบรมออนไลน์ที่ สคช. และ บสย. จัดขึ้นในช่วงวิกฤตโควิด-19 เป็นอีก 1 รายที่เข้าถึงสินเชื่อมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ในการขยายกิจการโดยมี บสย. เป็นผู้ค้ำประกันให้ การอบรมให้คนในอาชีพทั้ง 20 ราย ในครั้งนี้จึงนับเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของผู้ประกอบการตัวเล็ก ที่จะก้าวเป็นคนตัวใหญ่ในธุรกิจ Food Truck กับธนาคารทิสโก้ได้
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ