ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

ธ.ค.

สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ร่วมกับสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) จัดงานสัมมนา ”แรงงานวิชาชีพไทย : มาตรฐานแรงงานวิชาชีพสู่การเป็นนักวิชาชีพในอาเซียน”

13.12.2559
1,286 View

      สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ร่วมกับสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) จัดงานสัมมนาแรงงานวิชาชีพไทย : มาตรฐานแรงงานวิชาชีพสู่การเป็นนักวิชาชีพในอาเซียน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ร่วมการบรรยายและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในหัวข้อ การผลักดันกรอบคุณวุฒิอ้างอิงอาเซียน (ASEAN Reference Qualification Framework) โอกาสและความท้าทายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2559 ณ ห้องบอลรูม ชั้น 7 โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ

   วัตถุประสงค์ในการสัมมนา เนื่องจากปัจจุบันการเคลื่อนย้ายแรงงานวิชาชีพของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติภายใต้การรวมตัวกันเป็นตลาดขนาดใหญ่และฐานการผลิตเดียวกัน ดังนั้นการจัดสรรทรัพยากรมนุษย์ในภูมิภาคจึงต้องมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และในปัจจุบันอาเซียนได้ทำข้อตกลงยอมรับร่วมกัน (Mutual Recognition Arrangement :MRA) เพื่อรองรับคุณสมบัติบุคลากรวิชาชีพให้สามารถขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพได้สะดวกยิ่งขึ้น ใน 7 สาขา ได้แก่ แพทย์ ทันตแพทย์ พยาบาล บัญชี วิศวกร สถาปนิก นักสำรวจ และ 1 สาขาบริการ คือ การท่องเที่ยว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ