ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

พ.ย.

สคช.ระดมความเห็นคนในวงการดิจิทัล ตอบโจทย์มาตรฐานอาชีพไอซีทีของคนไทย ด้านเอกชนสะท้อนยังขาดแคลนบุคลากรที่เชี่ยวชาญ

16.11.2560
647 View

เมื่อเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะในสายงานไอซีทีที่มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้การพัฒนากำลังคนของประเทศให้มีคุณภาพ และสามารถใช้เทคโนโลยีได้มีประสิทธิภาพ มีการพัฒนาความรู้ความสามารถในสาขาอาชีพให้มีความเชี่ยวชาญ ตอบโจทย์โลกของการทำงาน

สคช.หรือสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวจึงได้จัดประชุมระดมคนในวงการไอซีที ทั้งภาคการศึกษา เอกชน หน่วยงานราชการ ร่วมหารือระความคิดเห็น การจัดทำมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ สาขาวิชาชีพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารดิจิตอลคอนเท้นต์ สาขาการจัดการฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data )โดยมี นายนิธิวัชร์ ศิริปริยพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักประเมินสมรรถนะ เป็นประธาน ณ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

"สคช. ถือว่าข้อมูลทั้งจากภาคการศึกษา เอกชน ผู้เชี่ยวชาญในวงการไอซีทีเกิดขึ้นในวันนี้ นับเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ และจะนำไปสู่การตอบโจทย์ที่แท้จริงของตลาด ที่ต้องการในสายงานดิจิทัลได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะการนำความเห็นและประสบการณ์ของหลายภาคส่วน ร่วมบูรณาการพัฒนามาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพด้านดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์แบบ" ผู้อำนวยการสำนักประเมินสมรรถนะได้กล่าวสรุปแก่ผู้ที่เข้าร่วมหารือ

 ด้านผู้แทนจากภาคเอกชนที่มีประสบการณ์การรับคนทำงานด้านดิจิทัลและมีความเชี่ยวชาญในสายงานไอซีที ได้ให้ความสนใจและแลกเปลี่ยนความเห็น โดยเฉพาะการลดปัญหาการขาดแคลนบุคลากรในวิชาชีพ ซึ่งคุณวุฒิวิชาชีพจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยคัดกรองบุคลากรให้กับผู้ประกอบการ รวมทั้งให้ข้อสังเกตในการบริหารจัดการสาขาวิชาชีพให้ตรงกับความต้องการของตลาดดิจิทัลมากที่สุด ซึ่ง สคช.จะได้ดำเนินงานเชื่อมโยงและทำงานร่วมกันเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บุคลากรของคนไทย


 
#สคช.เชี่ยวชาญ สรรค์สร้าง มาตรฐานอาชีพ
 
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ