ข่าวประชาสัมพันธ์

  • คณะผู้บริหารสถาบันฯ นำแจกันดอกไม้ไปทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย หน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2563 พร้อมลงนามถวายพระพร ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง

    03.06.2563
    459 View

    นายนคร ศิลปอาชา ประธานกรรมการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) พร้อมด้วยนายนพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ และคณะผู้บริหารสถาบันฯ นำแจกันดอกไม้ไปทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย หน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2563 พร้อมลงนามถวายพระพร ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง

  • เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2563 นายนพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน)ได้นำคณะผู้บริหารสถาบันฯ พร้อมกล่าวนำถวายพระพรชัยมงคล

    03.06.2563
    399 View

    เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2563 นายนพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน) เป็นประธานถวายเครื่องราชสักการะ และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ ได้นำคณะผู้บริหารสถาบันฯ พร้อมกล่าวนำถวายพระพรชัยมงคล จากนั้นผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ได้นำคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สถาบันฯ ร่วมลงนามถวายพระพร เพื่อแสดงความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน

  • เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2563 นายนพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน) เป็นประธานถวายเครื่องราชสักการะ ละถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ

    02.06.2563
    471 View

    เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2563 นายนพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน) เป็นประธานถวายเครื่องราชสักการะ และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ นำคณะผู้บริหารสถาบันฯ ร่วมถวายพระพรชัยมงคล พร้อมลงนามถวายพระพร เพื่อแสดงความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน

  • สคช. เดินสายตรวจและให้กำลังใจช่างผมมืออาชีพสู้ภัยโควิด-19

    25.05.2563
    537 View

    สคช. เดินสายตรวจและให้กำลังใจช่างผมมืออาชีพสู้ภัยโควิด-19 ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ลงพื้นที่ให้กำลังใจ พร้อมตรวจมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ภายในร้านเสริมสวย และผู้ประกอบการร้านเสริมสวยที่ผ่านการประเมินได้รับประกาศนียบัตรคุณวุฒิวิชาชีพในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบไปด้วยร้านอาจารย์อ้อย, ร้าน Hair Professional by ครูต้อง ย่านเสนานิคม, ร้านเสริมสวยนิภาดา ย่านลาดพร้าว และร้านเสริมสวยชลาชล ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ โดยแต่ละร้านได้เตรียมมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของการให้นัดจองคิวล่วงหน้า ลงบันทึกรายชื่อลูกค้า จัดให้มีจุดล้างมือหรือเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ไม่รวมกลุ่ม เปิดให้บริการไม่เกิน 2 ชั่วโมงต่อราย ที่สำคัญให้ความร่วมมือกับรัฐบาลใช้แอปพลิเคชันไทยชนะในการลงทะเบียนผู้เข้าใช้บริการ ดร.นพดล ได้แสดงความชื่นชม และให้กำลังใจผู้ประกอบการช่างเสริมสวยที่ให้ความร่วมมือมาตรการป้องกันการระบาดของโรคได้เป็นอย่างดีตามข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และดำเนินการได้ตรงตามมาตรฐานอาชีพที่สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพกำหนด พร้อมย้ำขอให้อดทนเพื่อร่วมกันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ เพราะหากตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงเรื่อยๆ โอกาสที่จะได้รับการคลายล็อกมาตรการต่างๆ สถานการณ์ก็จะคลี่คลายขึ้น พร้อมแนะให้ผู้ประกอบการปรับตัวเอง ปรับวิถีการให้บริการ เพราะบทเรียนจากวิกฤตนี้ทำให้ทุกฝ่ายต้องปรับตัว ปรับวิถีการให้บริการใหม่ให้เป็น New Normal ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ยังได้มอบ TPQI Care Kit ซึ่งประกอบไปด้วย Face Shield (มืออาชีพ) หน้ากาก พร้อมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อช่วยเสริมสร้างสุขอนามัยภายในร้านด้วย #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #covid19 #ทำผม #เสริมสวย #มาตรการ

  • สคช. ห่วงใยจึงมาบอก มาตรการป้องกันเอาไว้ทั้งคนขับ ทั้งผู้โดยสาร รับรองปลอด covid-19

    14.05.2563
    573 View

    แท็กซี่ ปลอดภัย ก็สบายใจทั้งคนขับ ทั้งผู้โดยสาร สถานการณ์แพร่ระบาด covid-19 เริ่มดีขึ้น แต่อย่าย่อหย่อนมาตรการป้องกันนะจ๊ะ โดยเฉพาะบรรดาแท็กซี่ทั้งหลาย เพราะคนขับมีโอกาสเจอผู้คนมากมาย หลากหลาย จึงต้องมีมาตรการป้องกันเอาไว้ทั้งคนขับ ทั้งผู้โดยสาร รับรองปลอด covid-19 แน่นอนจ้า!! #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #covid19 #แท็กซี่

  • สคช. ห่วงใยจึงมาบอก อย่าลืมดูแลตัวเอง

    14.05.2563
    561 View

    อากาศร้อนทะลุ 40 องศา แบบนี้ ระวัง "ฮีทสโตรก" อย่าลืมดูแลตัวเอง ก่อนจะป่วยกันด้วยนะจ๊ะ สคช. ห่วงใยจึงมาบอก #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #ฮีทสโตรก #ร้อน

  • เรียนหลักสูตรออนไลน์กับมหาวิทยาลัยชั้นนำของออสเตรเลีย งานนี้เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย!!

    29.04.2563
    607 View

    เปิดตัว Study with Australia showcase เรียนหลักสูตรออนไลน์กับมหาวิทยาลัยชั้นนำของออสเตรเลีย งานนี้เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย!! ลงทะเบียนก่อน 30 มิถุนายน 2563 นี้ ผ่าน www.FutureLearn.com/Study-Australia?utm_campaign=Austrade20&utm_term=offshore

  • ช่วงวิกฤต COVID-19 ได้ให้ SKILLอะไรกับเราบ้าง

    27.04.2563
    602 View

    ช่วงวิกฤต COVID-19 ได้ให้ SKILLอะไรกับเราบ้าง ทักษะงานฝีมือ คนเริ่มทำหน้ากากผ้าใช้เอง ทักษะงานสอน สถาบันการศึกษาเริ่มมีนโยบายการใช้ E-learning กับนักศึกษา ทักษะงานอบรม คนเริ่มสนใจกับการเรียนหลักสูตรเรียนออนไลน์ระยะสั้น ทักษะงานช่าง เริ่มจากช่างทำผม คนเริ่มเรียนรู้ที่จะตัดผมด้วยตัวเอง และสุดท้ายทักษะงานครัว น่าจะเป็นสิ่งที่ทำกันเยอะที่สุดในเวลานี้ หากใครมีเมนู WFH เด็ดๆ สามารถแชร์กับพวกเราได้เลยนะคะ #fightcovid19 #beprofessional #tpqi

  • พักก่อน!! ขาวิ่งคงต้องพักก่อน!! แพทย์เตือน วิ่ง! หายใจแรง เสี่ยงติด COVID-19

    27.04.2563
    519 View

    พักก่อน!! ขาวิ่งคงต้องพักก่อน!! แพทย์เตือน วิ่ง! หายใจแรง เสี่ยงติด COVID-19 ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาโพสต์เตือนว่าการออกกำลังกายด้วยการ วิ่ง จะทำให้เราหายใจแรง โอกาศหายใจเอาลมมาจากระยะไกลกว่าปกติ ในยามวิกฤตแบบนี้ เราต้องคำนึงถึง physical distancing ต้องกำหนดระยะห่างทางสรีระ ไม่น้อยกว่า 2 เมตร จะต้องไม่ไปเป็นกลุ่มใหญ่ ทั้งนี้ เพจหมอเวร ได้มีการโพสต์ข้อความเผยแพร่ผลการวิจัยใหม่จากมหาวิทยาลัยของเบลเยียมและดัทช์ เกี่ยวกับเรื่องการแพร่กระจายเชื้อ COVID-19 ในขณะออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็น - การเดิน - การวิ่ง - การปั่นจักรยาน มันสามารถแพร่เชื้อได้ไกลขึ้นกว่าที่ยืนอยู่เฉยๆ เป็นอย่างมาก จากเดิมเราอาจจะแพร่เชื้อโดยการไอจามเฉยๆ ได้แค่ประมาณ 2 เมตร (Social Distance) แต่ผลวิจัยนี้พบว่า - หากเดินออกกำลังกาย สามารถแพร่เชื้อได้ไกล 4-5 เมตร - ถ้าเป็นการวิ่งหรือการปั่นจักรยานแบบช้าๆ สามารถแพร่เชื้อได้ไกล 10 เมตร - และยิ่งถ้าหากปั่นจักรยานแบบเร็วมากๆ สามารถแพร่เชื้อได้ไกล 20 เมตร ทำให้ตอนนี้ที่ฝรั่งเศสออกมาตรการ ห้ามออกกำลังกายในที่สาธารณะแล้ว ฉะนั้นช่วงนี้ถ้าเป็นไปได้ออกกำลังกายแบบเข้าจังหวะอยู่บ้านกันนะจ๊ะ จะโยคะ แอโรบิค มีเพียบ!! เพราะ สคช. ห่วงใยจึงมาบอก #มืออาชีพ #วิ่ง #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #COVID19 #พักก่อน #สคช #ห่วงใย

  • มืออาชีพมาเตือนมืออาชีพม!! เริ่มวันนี้! ราชกิจจาฯประกาศห้าม รถบรรทุก4 ล้อ 6 ล้อ และ10 ล้อขึ้นไป วิ่งในพื้นที่ กทม. ช่วงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

    27.04.2563
    434 View

    มืออาชีพมาเตือนมืออาชีพม!! เริ่มวันนี้! ราชกิจจาฯประกาศห้าม รถบรรทุก4 ล้อ 6 ล้อ และ10 ล้อขึ้นไป วิ่งในพื้นที่ กทม. ช่วงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศ ข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรทั่วราชอาณาจักร ว่าด้วยการห้ามรถบรรทุก 4 ล้อ 6 ล้อ และ 10 ล้อขึ้นไป เดินในเขตกรุงเทพมหานครในช่วงเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากมีการระบาดของ COVID-19 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2563/E/088/T_0132.PDF #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #สคช #รถบรรทุก #COVID19

  • มืออาชีพมาบอก!! อสม. ต้องรู้!! ติดโควิด มีสิทธิได้รับการช่วยเหลือสูงสุด 800,000 บาท

    27.04.2563
    501 View

    มืออาชีพมาบอก!! อสม. ต้องรู้!! ติดโควิด มีสิทธิได้รับการช่วยเหลือสูงสุด 800,000 บาท ผู้ให้บริการ-อสม. ที่มีสิทธิบัตรทองของสํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) หากต้องเจ็บป่วยติดโควิดจากการปฏิบัติหน้าที่ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือสูงสุด 800,000 บาท - กรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพอย่างถาวร หรือเจ็บป่วยเรื้อรังที่ต้องได้รับการรักษาตลอดชีวิต และมีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการดำรงชีวิต ได้รับการช่วยเหลือ 480,000 - 800,000 บาท - กรณีสูญเสียอวัยวะหรือพิการที่มีผลกระทบต่อการดำรงชีวิต ได้รับการช่วยเหลือ 200,000 - 480,000 บาท - กรณีบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยต่อเนื่อง ได้รับเงินช่วยเหลือไม่เกิน 200,000 บาท ที่มา : สํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพราะ สคช.ห่วงใย จึงมาบอก

  • เพราะ สคช. ห่วงใยจึงมาบอก ขยายกำหนดเวลาจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนจากกรณีการเกิดโรค covid-19 ในประเทศไทย

    27.04.2563
    507 View

    บัตรประชาชนหมดอายุ แต่ยังไม่หมดเวลาต่อบัตรใหม่นะจ๊ะ!! ล่าสุด มหาดไทย ออกประกาศขยายเวลาทำบัตรประชาชนออกไปอีก 120 วัน ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้วจ้า!! เรื่อง “ขยายกำหนดเวลาจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนจากกรณีการเกิดโรค covid-19 ในประเทศไทย” เพื่อเป็นการลด เลี่ยง เสี่ยงติด covid-19 กระทรวงมหาดไทยได้ขยายเวลาขอมีบัตรประชาชนใหม่ หรือเปลี่ยนบัตรใหม่ จากเดิม 60 วัน ขยายเป็น 120 วัน โดยมีระยะเวลาสิ้นสุดถึง 31 ก.ค.63 นี้จ้า!! #สคช #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #covid19 #บัตรประชาชน #มหาดไทย

  • เพราะ สคช. ห่วงใยจึงมาบอก เปิดหลักเกณฑ์ใช้ไฟฟรี!!

    27.04.2563
    488 View

    เปิดหลักเกณฑ์ใช้ไฟฟรี!! 1. มิเตอร์ไฟขนาดไม่เกิน 5 แอมป์ จะใช้ฟรีได้ไม่เกิน 150 หน่วย 2. มิเตอร์ไฟขนาดเกิน 5 แอมป์ มีข้อกำหนดคือ หากใช้มากกว่าเดือน ก.พ.63 แต่ไม่เกิน 800 หน่วย ให้จ่ายค่าไฟฟ้าเท่าเดือน ก.พ. หากใช้เกิน 800 หน่วย แต่ไม่เกิน 3,000 หน่วย ให้จ่ายค่าไฟฟ้าเท่าเดือน ก.พ.63 บวกกับส่วนที่เกิน ซึ่งจะได้รับส่วนลด 50% หากใช้เกิน 3,000 หน่วย ให้จ่ายค่าไฟฟ้าเท่าเดือน ก.พ. บวกกับส่วนเกิน ซึ่งจะได้รับส่วนลด 30% ปล.การลดหย่อนจะมีการคืนค่าใช้จ่ายให้ในรอบบิลถัดไปนะจ๊ะ!! #มืออาชีพห่วงใยจึงมาบอก #สคช #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #ไฟฟรี #ครม

  • เพราะ สคช. ห่วงใยจึงมาบอก นักศึกษา – เกษตรกร ก็มีสิทธิได้เงินเยียวยา 5,000 บาท

    27.04.2563
    503 View

    นักศึกษา – เกษตรกร ก็มีสิทธิได้เงินเยียวยา 5,000 บาท ครม.ไฟเขียว ทบทวนรายชื่อในฐานข้อมูลผู้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา covid-19 หากในฐานข้อมูลประกอบอาชีพเกษตรกรรม แต่จริงๆ แล้วเป็นลูกจ้าง แรงงาน หรือประกอบอาชีพอิสระเป็นหลัก มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา covid-19 ด้วย หากในฐานข้อมูลเป็นนักเรียนนักศึกษา แต่จริงๆ แล้วเป็นนักศึกษาไม่เต็มเวลา แต่เป็นลูกจ้าง แรงงาน หรือประกอบอาชีพอิสระเป็นหลัก มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา covid-19 ด้วย สคช.ห่วงใยจึงมาบอก #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #สคช #เยียวยา #ครม #เราไม่ทิ้งกัน

  • เพราะ สคช. ห่วงใยจึงมาบอก ทำไม "ค่าไฟฟ้า" ถึงแพงขึ้นแบบก้าวกระโดด

    27.04.2563
    480 View

    เห็นใบแจ้งค่าไฟถึงกับตกใจ เพราะอะไรมากขึ้นกว่าเดิมเกือบเท่าตัว จึงเกิดคำถามตามมาว่าทำไม "ค่าไฟฟ้า" ถึงแพงขึ้นแบบก้าวกระโดด สาเหตุมาจาก ฤดูร้อน อุณหภูมิข้างนอกสูงขึ้น คอมเพลสเซอร์ทั้งแอร์และตู้เย็นทำงานหนักและนานขึ้น จึงทำให้หน่วยการใช้ไฟฟ้าสูงขึ้น ที่สำคัญค่าไฟบ้านเราคิดแบบอัตราก้าวหน้า ยิ่งใช้ไฟมาก ค่าไฟต่อหน่วยก็ยิ่งแพงขึ้นไปด้วยนะจ๊ะ!! #สคช #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #ค่าไฟ #ไฟฟ้า #ค่าไฟแพง

  • อาชีพไหนอยู่กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

    27.04.2563
    486 View

    อาชีพไหนอยู่กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ศบค. จัดอันดับกลุ่มอาชีพที่ป่วย covid-19 พบว่ากลุ่มรับจ้างทั่วไป และฟีแลนซ์ ป่วย covid-19 สูงถึง 395 ราย รองลงมาค้าขาย ธุรกิจส่วนตัว 308 ราย พนักงานบริษัท หรือโรงงาน 235 ราย ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะมีโอกาสที่ต้องพบเจอผู้คนมากกว่าอาชีพอื่นๆ และส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยทำงาน นักเรียน นักศึกษาอายุระหว่าง 20-39 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่พบบ่อยมากที่สุด และยังต้องคอยเฝ้าระวังต่อไป แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ลดจำนวนลงต่อเนื่องผลสำคัญก็มาจากการที่พวกเรา อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ #สคช #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #COVID19 #ผู้ป่วย #อาชีพ