ข่าวประชาสัมพันธ์

  • สคช. ร่วมแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรี ครบรอบ 88 ปี

    26.06.2563
    508 View

    สคช. ร่วมแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรี ครบรอบ 88 ปี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรี ครบรอบปีที่ 88 มีพระพรหมกวี เจ้าอาวาสกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในโอกาสนี้ ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ได้เป็นตัวแทนสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) สคช. หรือ TPQI เข้าร่วมแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรี ครบรอบ 88 ปี ในวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2563 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล สำนักนายกรัฐมนตรีจัดตั้งขึ้นตามกฎหมายเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2476 แต่ในส่วนงานของนายกรัฐมนตรีกำเนิดขึ้นครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2475 ตามรัฐธรรมนูญฉบับแรกของไทย จึงมีการกำหนดให้วันที่ 28 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

  • สคช. ประกาศต่อต้านการทุจริต ยุค New Normal ต้องไม่ซ้ำเติมประเทศชาติ

    26.06.2563
    612 View

    สคช. ประกาศต่อต้านการทุจริต ยุค New Normal ต้องไม่ซ้ำเติมประเทศชาติ นายนคร ศิลปอาชา ประธานกรรมการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) เป็นประธานในพิธีแสดงเจตจำนงต่อต้านการทุจริตในองค์กร ภายใต้แนวคิด “มืออาชีพ รวมพลังต้านโกง” โดยมีคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สถาบันฯ ร่วมประกาศเจตจำนงฯ นายนคร ย้ำว่าการป้องกันและต่อต้านการทุจริตเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล และเป็นแนวทางหลักที่สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ยึดถือปฏิบัติ พร้อมสนับสนุนให้คนไทย และคนในอาชีพตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาการทุจริต ที่นับเป็นอาชญากรรมประเภทหนึ่งที่เป็นอุปสรรคต่อการเข้าถึงทรัพยากรและโอกาสในการพัฒนาด้านต่างๆ ซึ่งสาเหตุหลักมักเกิดจากความกิเลส ความโลภของเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจเป็นสำคัญ “ปัญหาการทุจริตเป็นอาชญากรรมประเภทหนึ่ง ที่แม้แต่ศาลยุติธรรมยังเปิดศาลเฉพาะเรื่องของการทุจริตขึ้นมา ที่สำคัญล่าสุดจะเห็นว่าแม้จะเกิดวิกฤตการระบาดโควิด-19 เรายังเห็นภาพการทุจริตการจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับการช่วยเหลือบุคลากรเพื่อป้องกันการติด และแพร่กระจายเชื้อโรค ซึ่ง สคช.จะเป็นหนึ่งในองค์กรที่ร่วมต่อต้าน ไม่เพิกเฉยต่อการทุจริตในทุกระดับ” นายนคร กล่าว ด้าน ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ได้นำประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน และต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ ทั้งการปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้อำนาจโดยชอบไม่เลือกปฏิบัติ แก้ปัญหาการทุจริต เบิกจ่ายงบประมาณด้วยความโปร่งใสตรวจสอบได้ พร้อมเปิดเผยข้อมูลในหลายช่องทาง ในขณะเดียวกัน สคช. ก็พร้อมเปิดทุกช่องทางในการรับเรื่องร้องเรียนเช่นกัน ทั้งนี้ก็เพื่อให้ สคช. เป็นองค์กรที่มีความโปร่งใส ปลอดจากการทุจริตครอบคลุมการดำเนินงานในทุกด้าน ให้สมกับการเป็น มืออาชีพ ต้านโกง สำหรับการรณรงค์ต่อต้านการทุจริตในองค์กร “มือออาชีพ รวมพลังต้านโกง” ได้มีการอบรมเรื่องการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมการปฏิบัติงานด้านคุณธรรมและความโปร่งใส โดยวิทยากรจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รวมทั้งจัด Workshop วิเคราะห์พฤติกรรมการทุจริตคอรัปชันในองค์กร เพื่อเป็นการเสริมสร้างวัฒนธรรมการต่อต้านการทุจริตในการปฏิบัติงาน และแนวทางปฏิบัติที่ดีในการต่อต้านการทุจริต โดยเป็นการอบรมผ่านระบบคอนเฟอเรนซ์ตามนโยบายรัฐบาลกับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย

  • สคช. มีแล้วแบ่งปัน

    26.06.2563
    469 View

    สคช. มีแล้วแบ่งปัน ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) (สคช.) นำทีมผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ สคช. ร่วมจัดกิจกรรม “มีแล้วแบ่งปัน” จัดทำอาหารกล่อง พร้อมด้วยน้ำดื่มมืออาชีพ และข้าวสารจำนวนกว่า 1,000 ชุด แจกจ่ายให้กับชาวชุมชนย่านพญาไท ณ บริเวณสวนพญาไทภิรมย์ ซึ่งทางสำนักงานเขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการสำรวจแล้วว่าเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19 จริง ดร.นพดล ระบุว่า โครงการ สคช. มีแล้วแบ่งปัน ได้จัดขึ้นเพื่อให้ชาว สคช. ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของโรคโควิด -19 โดยอาหารกล่องที่จัดทำขึ้นก็เป็นความร่วมมือจากสมาคมเชฟประเทศไทย ได้รังสรรค์เมนูอาหารกล่องอย่างผัดผัก และไก่พริกไทยดำ ที่เสิร์ฟมาพร้อมข้าวหอมมะลิ เรียกว่าอาหารกล่องที่จัดทำทุกเมนู ทุกขั้นตอน มาจากฝีมือของสุดยอดคณะเชฟมืออาชีพอาหารไทย และยังเป็นผู้เชี่ยวชาญตรวจประเมินองค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ (Assessor) กับ สคช. นำโดยเชฟแดง พิรุฬห์ รังสิตโยธิน Director Junior Chef ประจำสมาคมเชฟประเทศไทย หวังให้ผู้รับได้ทั้งความสุข และอุดมไปด้วยประโยชน์จากอาหาร ส่วนข้าวหอมมะลิที่นำมาแบ่งปันให้ชาวชุมชน สคช. ได้สนับสนุนชุมชนไทย ด้วยการสั่งซื้อข้าวจากชุมชนมีดี ซึ่งเป็นสื่อกลางตลาดออนไลน์ สร้างรายได้ให้กับชุมชน ที่จัดขึ้นโดยมูลนิธิสัมมาชีพ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับ สคช. จึงนับเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งการดำเนินกิจกรรมนี้เป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 3 มิถุนายน 2563 ด้วย นอกจากนี้ ยังได้มอบข้าวสาร อาหารกล่องอีกกว่า 400 ชุดให้แก่ชุมชนวัดไผ่ตัน อินทามระ 29 ชุมชนสุขสวัสดิ์ และชุมชนถวัลย์ศักดิ์ เพื่อเป็นการเยียวยาชาวชุมชนอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย

  • สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน) ร่วมหารือกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานเพื่อศึกษาขั้นตอนการให้สิทธิประโยชน์ในการลดหย่อนภาษี

    10.06.2563
    734 View

    ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.) และคณะผู้บริหาร ร่วมหารือกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน นำโดยนายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อศึกษาขั้นตอนการให้สิทธิประโยชน์ในการลดหย่อนภาษี สำหรับผู้ประกอบการที่สนับสนุนดำเนินการฝึกอบรมฝีมือแรงงานกับ สคช. รวมทั้งหารือความเป็นไปได้ในการนำมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพของ สคช. ไปประกาศเป็นมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ตามแนวทางของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมเตรียมจับมือกันจัดทำมาตรฐานร่วมกัน ในอาชีพพนักงานจัดส่งอาหาร งานนี้บอกคำเดียว ประโยชน์สำหรับมืออาชีพเต็มๆ

  • คณะผู้บริหารสถาบันฯ นำแจกันดอกไม้ไปทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย หน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2563 พร้อมลงนามถวายพระพร ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง

    03.06.2563
    469 View

    นายนคร ศิลปอาชา ประธานกรรมการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) พร้อมด้วยนายนพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ และคณะผู้บริหารสถาบันฯ นำแจกันดอกไม้ไปทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย หน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2563 พร้อมลงนามถวายพระพร ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง

  • เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2563 นายนพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน)ได้นำคณะผู้บริหารสถาบันฯ พร้อมกล่าวนำถวายพระพรชัยมงคล

    03.06.2563
    482 View

    เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2563 นายนพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน) เป็นประธานถวายเครื่องราชสักการะ และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ ได้นำคณะผู้บริหารสถาบันฯ พร้อมกล่าวนำถวายพระพรชัยมงคล จากนั้นผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ได้นำคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สถาบันฯ ร่วมลงนามถวายพระพร เพื่อแสดงความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน

  • เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2563 นายนพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน) เป็นประธานถวายเครื่องราชสักการะ ละถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ

    02.06.2563
    521 View

    เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2563 นายนพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน) เป็นประธานถวายเครื่องราชสักการะ และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ นำคณะผู้บริหารสถาบันฯ ร่วมถวายพระพรชัยมงคล พร้อมลงนามถวายพระพร เพื่อแสดงความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน

  • สคช. เดินสายตรวจและให้กำลังใจช่างผมมืออาชีพสู้ภัยโควิด-19

    25.05.2563
    594 View

    สคช. เดินสายตรวจและให้กำลังใจช่างผมมืออาชีพสู้ภัยโควิด-19 ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ลงพื้นที่ให้กำลังใจ พร้อมตรวจมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ภายในร้านเสริมสวย และผู้ประกอบการร้านเสริมสวยที่ผ่านการประเมินได้รับประกาศนียบัตรคุณวุฒิวิชาชีพในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบไปด้วยร้านอาจารย์อ้อย, ร้าน Hair Professional by ครูต้อง ย่านเสนานิคม, ร้านเสริมสวยนิภาดา ย่านลาดพร้าว และร้านเสริมสวยชลาชล ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ โดยแต่ละร้านได้เตรียมมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของการให้นัดจองคิวล่วงหน้า ลงบันทึกรายชื่อลูกค้า จัดให้มีจุดล้างมือหรือเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ไม่รวมกลุ่ม เปิดให้บริการไม่เกิน 2 ชั่วโมงต่อราย ที่สำคัญให้ความร่วมมือกับรัฐบาลใช้แอปพลิเคชันไทยชนะในการลงทะเบียนผู้เข้าใช้บริการ ดร.นพดล ได้แสดงความชื่นชม และให้กำลังใจผู้ประกอบการช่างเสริมสวยที่ให้ความร่วมมือมาตรการป้องกันการระบาดของโรคได้เป็นอย่างดีตามข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และดำเนินการได้ตรงตามมาตรฐานอาชีพที่สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพกำหนด พร้อมย้ำขอให้อดทนเพื่อร่วมกันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ เพราะหากตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงเรื่อยๆ โอกาสที่จะได้รับการคลายล็อกมาตรการต่างๆ สถานการณ์ก็จะคลี่คลายขึ้น พร้อมแนะให้ผู้ประกอบการปรับตัวเอง ปรับวิถีการให้บริการ เพราะบทเรียนจากวิกฤตนี้ทำให้ทุกฝ่ายต้องปรับตัว ปรับวิถีการให้บริการใหม่ให้เป็น New Normal ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ยังได้มอบ TPQI Care Kit ซึ่งประกอบไปด้วย Face Shield (มืออาชีพ) หน้ากาก พร้อมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อช่วยเสริมสร้างสุขอนามัยภายในร้านด้วย #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #covid19 #ทำผม #เสริมสวย #มาตรการ

  • สคช. ห่วงใยจึงมาบอก มาตรการป้องกันเอาไว้ทั้งคนขับ ทั้งผู้โดยสาร รับรองปลอด covid-19

    14.05.2563
    876 View

    แท็กซี่ ปลอดภัย ก็สบายใจทั้งคนขับ ทั้งผู้โดยสาร สถานการณ์แพร่ระบาด covid-19 เริ่มดีขึ้น แต่อย่าย่อหย่อนมาตรการป้องกันนะจ๊ะ โดยเฉพาะบรรดาแท็กซี่ทั้งหลาย เพราะคนขับมีโอกาสเจอผู้คนมากมาย หลากหลาย จึงต้องมีมาตรการป้องกันเอาไว้ทั้งคนขับ ทั้งผู้โดยสาร รับรองปลอด covid-19 แน่นอนจ้า!! #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #covid19 #แท็กซี่

  • สคช. ห่วงใยจึงมาบอก อย่าลืมดูแลตัวเอง

    14.05.2563
    637 View

    อากาศร้อนทะลุ 40 องศา แบบนี้ ระวัง "ฮีทสโตรก" อย่าลืมดูแลตัวเอง ก่อนจะป่วยกันด้วยนะจ๊ะ สคช. ห่วงใยจึงมาบอก #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #ฮีทสโตรก #ร้อน

  • เรียนหลักสูตรออนไลน์กับมหาวิทยาลัยชั้นนำของออสเตรเลีย งานนี้เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย!!

    29.04.2563
    679 View

    เปิดตัว Study with Australia showcase เรียนหลักสูตรออนไลน์กับมหาวิทยาลัยชั้นนำของออสเตรเลีย งานนี้เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย!! ลงทะเบียนก่อน 30 มิถุนายน 2563 นี้ ผ่าน www.FutureLearn.com/Study-Australia?utm_campaign=Austrade20&utm_term=offshore

  • ช่วงวิกฤต COVID-19 ได้ให้ SKILLอะไรกับเราบ้าง

    27.04.2563
    678 View

    ช่วงวิกฤต COVID-19 ได้ให้ SKILLอะไรกับเราบ้าง ทักษะงานฝีมือ คนเริ่มทำหน้ากากผ้าใช้เอง ทักษะงานสอน สถาบันการศึกษาเริ่มมีนโยบายการใช้ E-learning กับนักศึกษา ทักษะงานอบรม คนเริ่มสนใจกับการเรียนหลักสูตรเรียนออนไลน์ระยะสั้น ทักษะงานช่าง เริ่มจากช่างทำผม คนเริ่มเรียนรู้ที่จะตัดผมด้วยตัวเอง และสุดท้ายทักษะงานครัว น่าจะเป็นสิ่งที่ทำกันเยอะที่สุดในเวลานี้ หากใครมีเมนู WFH เด็ดๆ สามารถแชร์กับพวกเราได้เลยนะคะ #fightcovid19 #beprofessional #tpqi

  • พักก่อน!! ขาวิ่งคงต้องพักก่อน!! แพทย์เตือน วิ่ง! หายใจแรง เสี่ยงติด COVID-19

    27.04.2563
    567 View

    พักก่อน!! ขาวิ่งคงต้องพักก่อน!! แพทย์เตือน วิ่ง! หายใจแรง เสี่ยงติด COVID-19 ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาโพสต์เตือนว่าการออกกำลังกายด้วยการ วิ่ง จะทำให้เราหายใจแรง โอกาศหายใจเอาลมมาจากระยะไกลกว่าปกติ ในยามวิกฤตแบบนี้ เราต้องคำนึงถึง physical distancing ต้องกำหนดระยะห่างทางสรีระ ไม่น้อยกว่า 2 เมตร จะต้องไม่ไปเป็นกลุ่มใหญ่ ทั้งนี้ เพจหมอเวร ได้มีการโพสต์ข้อความเผยแพร่ผลการวิจัยใหม่จากมหาวิทยาลัยของเบลเยียมและดัทช์ เกี่ยวกับเรื่องการแพร่กระจายเชื้อ COVID-19 ในขณะออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็น - การเดิน - การวิ่ง - การปั่นจักรยาน มันสามารถแพร่เชื้อได้ไกลขึ้นกว่าที่ยืนอยู่เฉยๆ เป็นอย่างมาก จากเดิมเราอาจจะแพร่เชื้อโดยการไอจามเฉยๆ ได้แค่ประมาณ 2 เมตร (Social Distance) แต่ผลวิจัยนี้พบว่า - หากเดินออกกำลังกาย สามารถแพร่เชื้อได้ไกล 4-5 เมตร - ถ้าเป็นการวิ่งหรือการปั่นจักรยานแบบช้าๆ สามารถแพร่เชื้อได้ไกล 10 เมตร - และยิ่งถ้าหากปั่นจักรยานแบบเร็วมากๆ สามารถแพร่เชื้อได้ไกล 20 เมตร ทำให้ตอนนี้ที่ฝรั่งเศสออกมาตรการ ห้ามออกกำลังกายในที่สาธารณะแล้ว ฉะนั้นช่วงนี้ถ้าเป็นไปได้ออกกำลังกายแบบเข้าจังหวะอยู่บ้านกันนะจ๊ะ จะโยคะ แอโรบิค มีเพียบ!! เพราะ สคช. ห่วงใยจึงมาบอก #มืออาชีพ #วิ่ง #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #COVID19 #พักก่อน #สคช #ห่วงใย

  • มืออาชีพมาเตือนมืออาชีพม!! เริ่มวันนี้! ราชกิจจาฯประกาศห้าม รถบรรทุก4 ล้อ 6 ล้อ และ10 ล้อขึ้นไป วิ่งในพื้นที่ กทม. ช่วงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

    27.04.2563
    475 View

    มืออาชีพมาเตือนมืออาชีพม!! เริ่มวันนี้! ราชกิจจาฯประกาศห้าม รถบรรทุก4 ล้อ 6 ล้อ และ10 ล้อขึ้นไป วิ่งในพื้นที่ กทม. ช่วงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศ ข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรทั่วราชอาณาจักร ว่าด้วยการห้ามรถบรรทุก 4 ล้อ 6 ล้อ และ 10 ล้อขึ้นไป เดินในเขตกรุงเทพมหานครในช่วงเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากมีการระบาดของ COVID-19 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2563/E/088/T_0132.PDF #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #สคช #รถบรรทุก #COVID19

  • มืออาชีพมาบอก!! อสม. ต้องรู้!! ติดโควิด มีสิทธิได้รับการช่วยเหลือสูงสุด 800,000 บาท

    27.04.2563
    654 View

    มืออาชีพมาบอก!! อสม. ต้องรู้!! ติดโควิด มีสิทธิได้รับการช่วยเหลือสูงสุด 800,000 บาท ผู้ให้บริการ-อสม. ที่มีสิทธิบัตรทองของสํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) หากต้องเจ็บป่วยติดโควิดจากการปฏิบัติหน้าที่ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือสูงสุด 800,000 บาท - กรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพอย่างถาวร หรือเจ็บป่วยเรื้อรังที่ต้องได้รับการรักษาตลอดชีวิต และมีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการดำรงชีวิต ได้รับการช่วยเหลือ 480,000 - 800,000 บาท - กรณีสูญเสียอวัยวะหรือพิการที่มีผลกระทบต่อการดำรงชีวิต ได้รับการช่วยเหลือ 200,000 - 480,000 บาท - กรณีบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยต่อเนื่อง ได้รับเงินช่วยเหลือไม่เกิน 200,000 บาท ที่มา : สํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพราะ สคช.ห่วงใย จึงมาบอก

  • เพราะ สคช. ห่วงใยจึงมาบอก ขยายกำหนดเวลาจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนจากกรณีการเกิดโรค covid-19 ในประเทศไทย

    27.04.2563
    547 View

    บัตรประชาชนหมดอายุ แต่ยังไม่หมดเวลาต่อบัตรใหม่นะจ๊ะ!! ล่าสุด มหาดไทย ออกประกาศขยายเวลาทำบัตรประชาชนออกไปอีก 120 วัน ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้วจ้า!! เรื่อง “ขยายกำหนดเวลาจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนจากกรณีการเกิดโรค covid-19 ในประเทศไทย” เพื่อเป็นการลด เลี่ยง เสี่ยงติด covid-19 กระทรวงมหาดไทยได้ขยายเวลาขอมีบัตรประชาชนใหม่ หรือเปลี่ยนบัตรใหม่ จากเดิม 60 วัน ขยายเป็น 120 วัน โดยมีระยะเวลาสิ้นสุดถึง 31 ก.ค.63 นี้จ้า!! #สคช #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #covid19 #บัตรประชาชน #มหาดไทย