ข่าวประชาสัมพันธ์

  • เพราะ สคช. ห่วงใยจึงมาบอก เปิดหลักเกณฑ์ใช้ไฟฟรี!!

    27.04.2563
    547 View

    เปิดหลักเกณฑ์ใช้ไฟฟรี!! 1. มิเตอร์ไฟขนาดไม่เกิน 5 แอมป์ จะใช้ฟรีได้ไม่เกิน 150 หน่วย 2. มิเตอร์ไฟขนาดเกิน 5 แอมป์ มีข้อกำหนดคือ หากใช้มากกว่าเดือน ก.พ.63 แต่ไม่เกิน 800 หน่วย ให้จ่ายค่าไฟฟ้าเท่าเดือน ก.พ. หากใช้เกิน 800 หน่วย แต่ไม่เกิน 3,000 หน่วย ให้จ่ายค่าไฟฟ้าเท่าเดือน ก.พ.63 บวกกับส่วนที่เกิน ซึ่งจะได้รับส่วนลด 50% หากใช้เกิน 3,000 หน่วย ให้จ่ายค่าไฟฟ้าเท่าเดือน ก.พ. บวกกับส่วนเกิน ซึ่งจะได้รับส่วนลด 30% ปล.การลดหย่อนจะมีการคืนค่าใช้จ่ายให้ในรอบบิลถัดไปนะจ๊ะ!! #มืออาชีพห่วงใยจึงมาบอก #สคช #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #ไฟฟรี #ครม

  • เพราะ สคช. ห่วงใยจึงมาบอก นักศึกษา – เกษตรกร ก็มีสิทธิได้เงินเยียวยา 5,000 บาท

    27.04.2563
    558 View

    นักศึกษา – เกษตรกร ก็มีสิทธิได้เงินเยียวยา 5,000 บาท ครม.ไฟเขียว ทบทวนรายชื่อในฐานข้อมูลผู้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา covid-19 หากในฐานข้อมูลประกอบอาชีพเกษตรกรรม แต่จริงๆ แล้วเป็นลูกจ้าง แรงงาน หรือประกอบอาชีพอิสระเป็นหลัก มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา covid-19 ด้วย หากในฐานข้อมูลเป็นนักเรียนนักศึกษา แต่จริงๆ แล้วเป็นนักศึกษาไม่เต็มเวลา แต่เป็นลูกจ้าง แรงงาน หรือประกอบอาชีพอิสระเป็นหลัก มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา covid-19 ด้วย สคช.ห่วงใยจึงมาบอก #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #สคช #เยียวยา #ครม #เราไม่ทิ้งกัน

  • เพราะ สคช. ห่วงใยจึงมาบอก ทำไม "ค่าไฟฟ้า" ถึงแพงขึ้นแบบก้าวกระโดด

    27.04.2563
    553 View

    เห็นใบแจ้งค่าไฟถึงกับตกใจ เพราะอะไรมากขึ้นกว่าเดิมเกือบเท่าตัว จึงเกิดคำถามตามมาว่าทำไม "ค่าไฟฟ้า" ถึงแพงขึ้นแบบก้าวกระโดด สาเหตุมาจาก ฤดูร้อน อุณหภูมิข้างนอกสูงขึ้น คอมเพลสเซอร์ทั้งแอร์และตู้เย็นทำงานหนักและนานขึ้น จึงทำให้หน่วยการใช้ไฟฟ้าสูงขึ้น ที่สำคัญค่าไฟบ้านเราคิดแบบอัตราก้าวหน้า ยิ่งใช้ไฟมาก ค่าไฟต่อหน่วยก็ยิ่งแพงขึ้นไปด้วยนะจ๊ะ!! #สคช #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #ค่าไฟ #ไฟฟ้า #ค่าไฟแพง

  • อาชีพไหนอยู่กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

    27.04.2563
    569 View

    อาชีพไหนอยู่กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ศบค. จัดอันดับกลุ่มอาชีพที่ป่วย covid-19 พบว่ากลุ่มรับจ้างทั่วไป และฟีแลนซ์ ป่วย covid-19 สูงถึง 395 ราย รองลงมาค้าขาย ธุรกิจส่วนตัว 308 ราย พนักงานบริษัท หรือโรงงาน 235 ราย ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะมีโอกาสที่ต้องพบเจอผู้คนมากกว่าอาชีพอื่นๆ และส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยทำงาน นักเรียน นักศึกษาอายุระหว่าง 20-39 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่พบบ่อยมากที่สุด และยังต้องคอยเฝ้าระวังต่อไป แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ลดจำนวนลงต่อเนื่องผลสำคัญก็มาจากการที่พวกเรา อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ #สคช #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #COVID19 #ผู้ป่วย #อาชีพ

  • เพราะ สคช. ห่วงใยจึงมาบอก "เครื่องใช้ไฟฟ้า" ชนิดไหนกินไฟเปลือง

    27.04.2563
    557 View

    "เครื่องใช้ไฟฟ้า" ชนิดไหนกินไฟเปลือง เรายังต้องอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ให้ปลอดจาก COVID-19 ให้ได้ แต่อยู่บ้านก็เปลืองไฟเหลือเกิน ไปดูกันว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดไหนกินไฟ แล้วก็เรียนรู้วิธีการใช้ เพื่อจะได้จ่ายค่าไฟกันให้ย่อมเยาว์หน่อยนะจ๊ะ!! เพราะ สคช. ห่วงใยจึงมาบอก #สคช #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #COVID19 #เครื่องใช้ไฟฟ้า #ค่าไฟ #ไฟฟ้า #ค่าไฟแพง

  • เพราะ สคช. ห่วงใยจึงมาบอก เปิดสูตรคำนวณค่าไฟ

    27.04.2563
    557 View

    เปิดสูตรคำนวณค่าไฟ อยากรู้หรือไม่ ค่าไฟที่เราจ่ายกันอยู่ทุกเดือน คิดจากอะไรบ้าง กระดาษ ปากกา เครื่องคิดเลข เตรียมให้พร้อม แล้วคำนวณกัน กำลังไฟฟ้า (วัตต์ ) x จำนวนเครื่องใช้ไฟฟ้า ÷ 1000 x จำนวนชั่วโมงที่ใช้ใน 1 วัน = จำนวนหน่วย/วัน (ยูนิต) #สคช #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #เครื่องใช้ไฟฟ้า #ค่าไฟ #ค่าไฟฟ้า #ไฟฟ้า

  • สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ขอเชิญชวนผู้ผ่านการประเมินสมรรถนะฯเข้าร่วมแอปพลิเคชั่น

    27.04.2563
    606 View

    สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ขอเชิญชวนผู้ผ่านการประเมินสมรรถนะฯ และมีประกาศนียบัตรคุณวุฒิวิชาชีพ และหนังสือรับรองมาตรฐานอาชีพ เข้าร่วมแอปพลิเคชั่น "ปักหมุดมืออาชีพ" เพื่อให้ผู้ที่จะจ้างงานสามารถติดต่อเพื่อจ้างงานได้โดยตรง ผ่านแอปพลิเคชั่น "ปักหมุดมืออาชีพ" โดยสามารถแจ้งข้อมูลเพื่อเปิดเผยผ่านแอปพลิเคชั่น "ปักหมุดมืออาชีพ" ซึ่งเปิดเผยข้อมูลคุณวุฒิวิชาชีพที่ได้รับ สถานที่ติดต่อ หรือหมายเลขโทรศัพท์ โดยขอเชิญชวนให้ผู้ผ่านการประเมินฯ กรอกแบบฟอร์มการเข้าร่วม Application ดังกล่าว ผ่านทาง Google Form https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSeuALy_0qM4H__no93f35hcqckrCs6afiDMNkVX7jd5i4QKCw/viewform ปัจจุบัน แอปพลิเคชั่นดังกล่าว อยู่ระหว่างการพัฒนา และจะเปิดให้เริ่มใช้ (Limited Use) ภายในช่วงปลายเดือนเมษายน - ต้นเดือนพฤษภาคม

  • สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ร่วมกับ สถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวสรุปผลการจัดทำมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ สาขาวิชาชีพอุตสาหกรรมผลิตและแปรรูปเหล็ก

    02.04.2563
    742 View

    สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ร่วมกับ สถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวสรุปผลการจัดทำมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ สาขาวิชาชีพอุตสาหกรรมผลิตและแปรรูปเหล็ก สาขาแปรรูปเหล็ก เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 10.30 – 11.30 น. ณ สถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย กล้วยน้ำไท กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นการแถลงผลความสำเร็จของการจัดทำมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ ประกอบด้วย 4 อาชีพ ได้แก่ ช่างม้วนท่อตะเข็บตรง (ERW) ชั้น 2-4 ช่างม้วนท่อตะเข็บเกลียว (SSAW) ชั้น 2-4 ช่างชุบสังกะสีจุ่มร้อน (hot dip galvanizing) ชั้น 2-4 ช่างขึ้นรูปทรงเปิด (open profile) ชั้น 2-4 เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานอาชีพทางด้านอุตสาหกรรมผลิตและแปรรูปเหล็กให้มีความเป็นมาตรฐานเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ พัฒนาสมรรถนะให้ตรงกับความต้องการของผู้ประกอบการ สร้างความเข้มแข็งให้กับภาคอุตสาหกรรม โดย นายวิโรจน์ โรจน์วัฒนชัย ผู้อำนวยการสถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย ได้ให้เกียรติมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่หน่วยงานผู้สนับสนุนโครงการ ดังนี้ สมาคมผู้ผลิตท่อโลหะและแปรรูปเหล็กแผ่น สมาคมการชุบสังกะสีไทย บริษัท คอทโก้เมททอลเวอร์คส จำกัด บริษัท ทีเอ็มที สตีล จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยคูณการเหล็ก จำกัด บริษัท แปซิฟิกไพพ์ จำกัด (มหาชน) บริษัท แสงเจริญอีสเทิร์น กัลวาไนซ์ จำกัด บริษัท เอเซี่ยน สติล โปรดักส์ จำกัด ทั้งนี้เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางผู้จัดงานได้ดำเนินมาตรการป้องกันความเสี่ยง ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข และกระชับพิธีการให้แล้วเสร็จในระยะเวลาอันสั้น อีกทั้งขอขอบพระคุณหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี แต่เนื่องด้วยติดภารกิจจึงไม่สามารถเข้าร่วมงานในวันดังกล่าว อาทิ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, การประปานครหลวง, กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, บริษัท จี เจ สตีล จำกัด (มหาชน), บริษัท ยูเนี่ยนกัลวาไนเซอร์ จำกัด, บริษัท ระยอง กัลวาไนซิ่ง จำกัด, บริษัท สยาม สตีล กัลวาไนซิ่ง จำกัด และบริษัท เอเบิล อินดัสตรีส์ จำกัด

  • สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ประกาศมาตรการป้องกัน COVID-19 ฉบับที่ 2 “Work from Home”

    23.03.2563
    943 View

    สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ประกาศมาตรการป้องกัน COVID-19 ฉบับที่ 2 “Work from Home”

  • สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ร่วมส่งกำลังใจให้คนไทยก้าวข้ามวิกฤต COVID-19 ไปให้โดยเร็ว

    20.03.2563
    658 View

    สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ร่วมส่งกำลังใจให้คนไทยก้าวข้ามวิกฤต COVID-19 ไปให้โดยเร็ว สำนึกรู้ "ไม่ตระหนก แต่ตระหนัก" ร่วมกันสังเกต ลด หลีก เลี่ยง เพียงเท่านี้เราก็ช่วยกันลดความเสี่ยง ช่วยกันระงับ ยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ได้ #แล้วเราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #COVID19 #วิกฤต

  • ใส่หน้ากากอนามัยอยู่เสมอ - ล้างมือบ่อยๆ - พกเจลแอลกอฮอล์ - ไม่อยู่ในจุดรวมกลุ่ม และ เก็บเสบียงเท่าที่จำเป็น ... เพียงเท่านี้ก็อยู่ให้รอดจาก COVID-19 ได้อย่าง #มืออาชีพ

    18.03.2563
    510 View

    ใส่หน้ากากอนามัยอยู่เสมอ - ล้างมือบ่อยๆ - พกเจลแอลกอฮอล์ - ไม่อยู่ในจุดรวมกลุ่ม และ เก็บเสบียงเท่าที่จำเป็น ... เพียงเท่านี้ก็อยู่ให้รอดจาก COVID-19 ได้อย่าง #มืออาชีพ

  • สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ร่วมกับ สมาคมอีเลิร์นนิงแห่งประเทศไทย ขับเคลื่อนระบบคุณวุฒิวิชาชีพอย่างเต็มระบบ

    17.03.2563
    577 View

    สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ร่วมกับ สมาคมอีเลิร์นนิงแห่งประเทศไทย ขับเคลื่อนระบบคุณวุฒิวิชาชีพอย่างเต็มระบบ ด้วยแผนเพิ่มช่องทางในการสร้างโอกาสการเรียนรู้สมรรถนะอาชีพใหม่ๆ ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต และยกระดับองค์ความรู้ในการพัฒนาตัวเอง โดยนำระบบ E-Training มาประยุกต์ใช้ในการเรียนรู้ ฝึกฝน เติมช่องว่างของสมรรถนะ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงเนื้อหาสาระการเรียนรู้เพียงแค่มีมือถือ หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ ก็เตรียมพร้อมเป็น "มืออาชีพ" กับ สคช. ได้แล้ว

  • คนข้าวพร้อมประกาศตัว แปรรูปข้าวอย่างมืออาชีพ กับ สคช.

    16.03.2563
    611 View

    คนข้าวพร้อมประกาศตัว แปรรูปข้าวอย่างมืออาชีพ กับ สคช. นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.) ร่วมสัมมนาโครงการจัดทำมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาขีพ สาขาวิชาชีพการผลิตอาหารและเครื่องดื่ม สาขาการแปรรูปผลิตผลทางการเกษตร ณ สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หลังผู้เชี่ยวชาญด้านการแปรรูปข้าวมารวมตัวกันใช้เวลาราว 1 ปี ร่วมกันจัดทำมาตรฐานอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการแปรรูปข้าว ไม่ว่าจะเป็นอาชีพนักควบคุมและตรวจสอบคุณภาพข้าวสำหรับโรงสี อาชีพซ่อมบำรุงและดูแลเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับโรงสี อาชีพนักจัดการกระบวนการผลิตข้าว อาชีพนักบริหารจัดการสินค้าคงคลังสำหรับโรงสีข้าว และอาชีพนักบริหารจัดการระบบคุณภาพข้าว รวม 5 อาชีพ นางสาววรชนาธิป ย้ำว่าการแปรรูปข้าวจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรกร ซึ่งล่าสุดได้มีการหารือร่วมกับองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ที่เบื้องต้นได้หารือร่วมกันว่าอาจมีการสร้างความร่วมมือเกี่ยวกับการประเมินสมรรถนะอาชีพบุคคล จากการพูดคุยทางผู้แทน อ.ต.ก. ได้พูดถึงความสำคัญเรื่องการแปรรูปผลิตภัณฑ์เกษตรด้วย ดังนั้นในฐานะที่ไทยเป็นประเทศปลูกข้าว มีปริมาณข้าวที่เหลือจากการส่งออก บริโภคเองภายในประเทศกว่า 5 ล้านตัน การแปรรูปจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ผลิตได้เป็นจำนวนมาก และมาตรฐานอาชีพการแปรรูปข้าวจะเป็นเครื่องการันตีบุคคล และผลิตภัณฑ์ที่ดำเนินการผลิตออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพตรงตามมาตรฐานสากล ที่สำคัญ สคช. กำลังจะเปิดตัวแอปพลิเคชัน “ปักหมุดมืออาชีพ” ก็จะเป็นอีกเครื่องมือช่วยให้ผู้แปรรูปข้าวเป็นที่ต้องการตัว และสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวได้มากขึ้นด้วย ด้านดร.สมบูรณ์ ฐิตินันท์สมบูรณ์ อุปนายกและเลขาธิการสมาคมค้าข้าวไทย ยอมรับว่าอาชีพการทำโรงสีเป็นอาชีพที่มีมานาน และที่ผ่านมาอาศัยความชำนาญส่วนบุคคล แต่การจัดทำมาตรฐานอาชีพนี้จะช่วยให้กลุ่มคนในอาชีพสามารถดำเนินงานได้อย่างมีมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ที่สำคัญมาตรฐานอาชีพจะช่วยให้ทำงานได้อย่างเป็นขั้นตอน ช่วยลดต้นทุนการผลิต ลดการสูญเสีย แต่กลับช่วยเพิ่มผลผลิตให้มากขึ้น ยิ่งคนในอาชีพเข้ารับการประเมินก็จะยิ่งได้ความรู้ที่ถูกต้อง ผู้ประกอบการก็จะได้ประโยชน์จากการลงทุนด้านความรู้ให้กับคนทำงานด้วย ตอกย้ำกับความเห็นของนางจันทิรา ยิมเรวัตวิวัฒน์รัตน์ อดีตอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่ย้ำว่าตลาดต่างประเทศให้ความสำคัญในเรื่องมาตรฐานเป็นอย่างมาก ยิ่งเราสามารถแปรรูปผลิตภัณฑ์ที่เป็นมาตรฐานได้รับการการันตีจากภาครัฐ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มมูลค่าเพิ่มโอกาสด้านการลงทุนได้มากขึ้น แม้ว่าการแปรรูปผลิตภัณฑ์ต้องอาศัยเครื่องจักรในการทำงาน แต่ก็ต้องอาศัยคนที่มีคุณภาพมาตรฐาน เพื่อให้ได้ผลิตผลมากในแบบที่เรียกว่า แปรรูปอย่างมืออาชีพ ทำน้อย แต่ได้มาก #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #ข้าว #โรงสี

  • "Taxi Asia Cab....พร้อมมุ่งสู่มืออาชีพ กว่า 1,000 คัน"

    13.03.2563
    862 View

    "Taxi Asia Cab....พร้อมมุ่งสู่มืออาชีพ กว่า 1,000 คัน"

  • วิทยาลัยชุมชน เปิดประตูยกระดับมาตรฐานชุมชนสู่มืออาชีพ

    13.03.2563
    748 View

    วิทยาลัยชุมชน เปิดประตูยกระดับมาตรฐานชุมชนสู่มืออาชีพ นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ร่วมเปิดตัวสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.) กับผู้นำวิทยาลัยชุมชน 20 ทั่วประเทศ นำโดยนายคมสัน คูสินทรัพย์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถาบันวิทยาลัยชุมชน (สวชช.) โดยชี้ให้เห็นความสำคัญของการนำระบบคุณวุฒิวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนากำลังคนในชุมชนให้เป็นมืออาชีพ ซึ่ง สคช. และ สวชช. ได้เตรียมทำความร่วมมือยกระดับมาตรฐานบุคลากรชุมชน ร่วมกันเนื่องจากมาตรฐานอาชีพ และชุมชน มีความสอดคล้องสามารถบูรณาการการทำงานสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับทรัพยากรกำลังคนของประเทศได้ นางสาววรชนาธิป ย้ำว่าการพัฒนาระบบคุณวุฒิวิชาชีพ ก็เพื่อเน้นให้กลุ่มคนในอาชีพได้รู้ขีดความสามารถของตัวเอง ว่าเป็นบุคคลที่ทำงานได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพตรงตามความต้องการของผู้ประกอบการ เนื่องจากมาตรฐานที่เกิดขึ้นแล้ว 57 สาขาวิชาชีพ กว่า 764 อาชีพ ครอบคลุมทั้งภาคเกษตร อุตสาหกรรม และการบริการ ล้วนมาจากการระดมสมองของผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นคนในอาชีพตัวจริง จึงมั่นใจได้ว่าผู้ที่ผ่านการประเมิน เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในอาชีพ มีศักยภาพการทำงานเทียบเท่าระดับสากลตามมาตรฐาน ISO/IEC 17024 ซึ่งปัจจุบันมีผู้ที่เข้ารับการประเมินกับ สคช. แล้วกว่า 162,000 คน ตอกย้ำด้วยโอกาสของผู้ที่ผ่านการประเมินด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในแอปพลิเคชัน “ปักหมุดมืออาชีพ” ที่จะสร้างโอกาสในเรื่องรายได้ให้กับคนในอาชีพ รวมทั้งการสนับสนุนจากหน่วยงานความร่วมมือในการผลักดันให้คนในอาชีพ สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้ด้วยการสนับสนุนจาก บสย. และการพิจารณาให้สินเชื่อจากธนาคารออมสิน และ SME Bank ที่พร้อมพิจารณาให้สินเชื่อกับผู้ที่ได้ใบรับรองมาตรฐานอาชีพที่ได้รับจาก สคช. เห็นชัดจากกรณีผู้ที่ผ่านการประเมินในอาชีพเสริมสวยที่ก่อนหน้านี้ได้รับการอนุมัติสินเชื่อในโครงการเปลี่ยนบ้านเป็นร้าน กับธนาคารออมสินมาแล้ว และล่าสุดกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่เตรียมเป็นส่วนหนึ่งที่พร้อมสนับสนุนให้สินเชื่อกับผู้ที่ผ่านการประเมินด้วย ด้านวิทยาลัยชุมชนต่างเห็นด้วย และพร้อมที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ สคช. ในการยกระดับมาตรฐานบุคลากรชุมชน ให้ก้าวสู่การเป็นมืออาชีพเต็มตัวด้วยระบบคุณวุฒิวิชาชีพต่อไป #มืออาชีพ #สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ #วิทยาลัยชุมชน

  • "สคช.หารือ....ร่วมมือพันธมิตร ม.ราชภัฏ มูลนิธิสัมมาชีพ พัฒนาหลักสูตร NON Degree ตอบสนองโครงการ Area Base Academy"

    05.03.2563
    728 View

    "สคช.หารือ....ร่วมมือพันธมิตร ม.ราชภัฏ มูลนิธิสัมมาชีพ พัฒนาหลักสูตร NON Degree ตอบสนองโครงการ Area Base Academy"