ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

มี.ค.

ถึงคิว ออมสิน ลุกเป็นไฟ - สคช. นำทีมเชฟผู้เชี่ยวชาญจากครัววันดี ประเมิน Street Food On Tour In Bangkok ลุยตลาดออมสิน สำนักงานใหญ่ ตอกย้ำพันธมิตร สนับสนุน “มืออาชีพ”

02.03.2564
704 View
ถึงคิว ออมสิน ลุกเป็นไฟ - สคช. นำทีมเชฟผู้เชี่ยวชาญจากครัววันดี ประเมิน Street Food On Tour In Bangkok ลุยตลาดออมสิน สำนักงานใหญ่ ตอกย้ำพันธมิตร สนับสนุน “มืออาชีพ”
 
สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน) เดินหน้า Street Food On Tour In Bangkok นำทีมเชฟผู้เชี่ยวชาญ เยือนธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ประเมินผู้ประกอบการร้านอาหาร ในฟู้ดคอร์ทและตลาดช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ยกระดับสู่ความเป็นมืออาชีพ นำโดยทีมเชฟผู้เชี่ยวชาญจากครัววันดี พร้อมด้วยเชฟอดุลย์ จงเจริญ จากสมาคมเชฟประเทศไทยและเชฟขนิษฐา ชัยชาญกุล จากสถาบันเทคโนโลยีจิตลดา ที่ลงทำการประเมินกันถึงร้าน
 
คุณธีระพงษ์ ศรีสนั่น เจ้าของร้าน คุณไก่ ออมสิน เจ้าของสูตรราดหน้า เห็ดเข็มทองทอด ได้บอกเคล็ดลับสำคัญ ในการเข้าไปนั่งในใจลูกค้าว่า นอกจากรสชาติอาหารสูตรเด็ดแล้ว ความสะอาดและความพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบก็ต้องใส่ใจเป็นอย่างมาก เพราะสามารถช่วยให้ลูกค้ารับประทานได้อย่างมั่นใจ
 
ส่วนคุณพนิดา ภูละอินทร์ จากร้านกาแฟบำนาญ บอกว่าการลงมาประเมินของ สคช.ครั้งนี้ ก็จะช่วยสร้างความเชื่อมั่น ให้กับลูกค้ามากขึ้น ขณะที่ผู้ประกอบการเอง ก็จะได้ตระหนักว่าต้องรักษามาตรฐาน ความสะอาดและความปลอดภัยไว้เสมอ
 
การลงพื้นที่ประเมินครั้งนี้ เป็นการร่วมมือยกระดับมาตรฐานอาชีพ ผู้ประกอบการร้านอาหารในธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นพันธมิตรกันมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ร้านอาหารภายในตลาดของออมสินเอง มีการดูแลมาตรฐานและพร้อมเข้าสู่การประเมิน
 
สำหรับ Street Food On Tour in Bangkok ครั้งนี้เป็นการลงพื้นที่ต่อเนื่อง ซึ่งตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา มีผู้ประกอบอาหารและร้านอาหารริมบาทวิถี ได้รับการประเมินแล้วกว่า 500 ร้านค้า หลังจากนี้ สคช.ยังคงเดินหน้า หามืออาชีพในทุกพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อให้มีร้านอาหารริมบาทวิถี ที่สะอาดปลอดภัยและได้มาตรฐานอย่างแท้จริง
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ